สังคม

ทนายความ 'ไฮโซทะเล' ปฏิเสธ ลูกความไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก่อเหตุปล้นทรัพย์ 'นักธุรกิจสิงคโปร์'

โดย weerawit_c

10 ก.ค. 2565

18 views

วานนี้ (9 ก.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง และตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 นำหมายจับเข้าจับนายธฤต ณ พัทลุง หรือ ไอโซทะเล ในคอนโดนแห่งหนึ่งย่านถนนหลังสวน หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ และกักขังหน่วงเหนี่ยว นอกจากนั้นยังเข้าจับนายเพชร บุญวงษ์ นักธุรกิจด้านวิศวกรรมชอฟแวร์ ที่บ้านพักราคากว่า 10 ล้านบาท ย่านถนนนาคนิวาส เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเดียวกัน



คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ผู้เสียหายที่เป็นนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ แจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ถูกนายเพชร นัดหมายให้มาเจรจาเรื่องหนี้สินที่เหลืออีก 3 ล้านบาท หลังจากยืมไป 7 ล้านบาท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านรัชดาภิเษก จากนายก็มีนายธฤต เข้ามาร่วมพูดคุยด้วย โดยมาพร้อมกับการ์ดอีก 2 คน ที่ผู้เสียหายอ้างว่าแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่



จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าได้พูดคุยกันถึงเวลา 04.00 น. ของอีกวันหนึ่ง และพบว่านายธฤต กับการ์ด ได้คุมตัวผู้เสียหายออกจากห้องโดยใช้มือไขว้หลัง และขับรถยนต์ปอร์เช่ รุ่นคาเยนน์ จำนวน 1 คัน ของผู้เสียหาย พร้อมทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่งมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลบหนีไป ก่อนที่จะปล่อยตัวผู้เสียหาย



หลังเกิดเหตุผู้เสียหายมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เนื่องจากยังอยู่สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมหลักฐานขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา และเข้าจับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



เบื้องต้น ตำรวจยังไม่พบรถยนต์หรู และของกลางที่กลุ่มผู้ต้องหายึดไป คาดว่าอยู่กับเจ้าของเว็บไซต์พนันฟุตบอลอีกคนหนึ่ง ขณะนี้กำลังติดตามตัวมาดำเนินคดี



สำหรับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ให้การว่ารู้จักกับนายเพชร มาประมาณ 5 ปี ก่อนที่จะไปเที่ยวในกลุ่มไฮโซด้วยกัน และก็ได้รู้จักกับนายธฤต นอกจากนั้นยังอ้างว่านายเพชร กับนายธฤต เล่นพนันออนไลน์จนเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท จึงได้มาขอยืมเงินไปใช้หนี้ แต่ในชั้นสอบสวน นายเพชร ยังให้การปฏิเสธ ว่าไม่ได้เป็นหนี้ดังกล่าว ส่วนในวันเกิดเหตุยอมรับว่าเป็นผู้นัดหมายให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์เข้ามาพบกับนายธฤต แต่ได้กลับออกจากร้านอาหารไปก่อน



เมื่อเช้าที่ผ่านตำรวจ สน.ห้วยขวาง คุมตัวไฮโซทะเล ขึ้นไปสอบสวนที่ห้องประชุมชั้น 3 นานกว่า 3 ชั่วโมง โดยมี พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สอบสวนด้วยตัวเอง



จากนั้นจึงคุมตัวลงมา พร้อมกับทนายความส่วนตัว ทีมข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริง แต่เจ้าตัวไม่ได้ตอบคำถามใดๆ มีเพียงทนายความ ที่ระบุสั้นๆ ว่า คุณทะเล ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ความจริงมีเพียงครึ่งเดียว พฤติการณ์ไม่ได้ปล้นทรัพย์ตามที่กล่าวหา



จากนั้นจึงคุมตัวเข้าห้องคุมขัง ก่อนที่ทนายความส่วนตัวของไฮโซทะเล จะเปิดเผยว่า ไฮโซทะเล ลงทุนกับนาย Yang นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ผู้เสียหาย โดยลูกความตน ไม่รู้ตัวว่าถูกออกหมายจับ ที่กล่าวหาว่าร่วมกับพวกรวม 7 คน ก่อเหตุร่วมกันปล้นทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ



โดยยืนยันว่า ลูกความตน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ แต่ยอมรับว่ารู้จักกับผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ และอยู่ร่วมกับเหตุการณ์นี้จริง แต่ไม่มีแรงจูงใจที่จะก่อเหตุ เพราะลูกความของตัวเองมีธุรกิจ และมีทรัพย์สินมากกว่าของที่ถูกกล่าวหาว่าปล้นทรัพย์ไป จึงไม่จำเป็นต้องปล้นใคร



แต่ในกลับทางกัน ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์คนนี้ เป็นลูกหนี้ของลูกความตน เป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขอยืมน่าจะประมาณปีที่แล้ว โดยเป็นการกู้ยืมไปเพื่อทำธุรกิจ โดยตนมีหลักฐานการกู้ยืมถูกต้อง



ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า รถยนต์ปอร์เช่ มูลค่ามากกว่า 4 ล้านบาทของผู้เสียหายคนนี้ สูญหายไป ยืนยันว่า รถยนต์ไม่อยู่กับลูกความตัวเอง มีเพียงคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค มูลค่าหลักหมื่นเท่านั้น ที่อยู่กับไฮโซทะเล และเป็นการหยิบยืมกัน และตั้งใจจะเอาไปคืนอยู่แล้ว



ทั้งนี้ ส่วนตัวของทนายความเชื่อว่า ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ พูดความจริงไม่หมด และกำลังพิจารณาว่า จะแจ้งความกลับ ข้อหาแจ้งความเท็จ เพราะทั้ง 3 คนมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงในการทำธุรกิจ



ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ รู้จักโดยผิวเผิน เพราะเคยไปเที่ยวด้วยกัน และมีเพียงลูกความของตน ที่พูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวคนที่เหลือมาสอบสวนขยายผล ดังนั้นจึงเชื่อว่า ผู้เสียหายไม่ได้มีเจตนาจะแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดนายเพชร และไฮโซทะเล แต่เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้เสียหายชาวสิงคโปร์รู้จักเพียงแค่ 2 คนนี้เท่านั้น



ส่วนตัวไฮโซทะเล ค่อนข้างเครียด เพราะไม่ได้ทำแต่กลับถูกใส่ร้าย โดยทนายความ ได้ประสานเตรียมหลักทรัพย์ เพื่อยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยอยู่ระหว่างการหารือกับพนักงานสอบสวน



ขณะเดียวกัน ตำรวจได้คุมตัวนายเพชร ออกจากห้องคุมขัง ขึ้นไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมที่ห้องประชุมชั้น 3 โดยเจ้าตัวไม่ได้พูด หรือ ตอบคำถามใดๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/u1KlH9zP9WU

คุณอาจสนใจ

Related News