สังคม

มอบตัวแล้ว 3 นร.อาชีวะ ใช้มีดไล่ฟันหน้าคู่อริต่างสถาบัน ที่ท่าน้ำพระประแดง

โดย weerawit_c

10 ก.ค. 2565

55 views

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มนักเรียนอาชีวะยกพวกไล่ทำร้ายกันโดยมีทั้งอาวุธมีดและปืนจนมีผู้บาดเจ็บถูกฟันเข้าที่โหนกแก้มจนเป็นแผลฉกรรจ์ไปหนึ่งคน จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยเหตุเกิดที่ท่าน้ำพระประแดง หรือท่าเรือข้ามฝากปู่เจ้าสมิงพราย ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ



ซึ่งเหตุการณ์ในวันดังกล่าวมีพลเมืองดีใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้และถูกใช้เป็นหลักชิ้นสำคัญที่ทำให้ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ เร่งไล่ล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว จนกระทั่งทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุจนมีการประสานติดต่อขอมอบตัว



ความคืบหน้าเมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (9 ก.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ บรรดากลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 17-18 ปี และเป็นนักศึกษาของวิทยาลัยกรุงเทพช่าง พร้อมด้วยผู้ปกครอง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ แล้วพร้อมด้วยของกลางมีดดาบยาวเกือบหนึ่งเมตร จำนวน 2 เล่ม หมวกกันน็อก เสื้อผ้า และรถจักรยานยนต์ที่ร่วมกันใช้สวมใส่และก่อเหตุในวันดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าร่วมกันลงมือก่อเหตุจริง



นายเก้อ อายุ 18 ปี หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การว่า วันเกิดเหตุพบเห็นกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีที่เป็นนักศึกษาของเทคนิคสมุทรปราการ พากันขับขี่รถออกมาจากซอยวัดบางหญ้าแพรก ตอนแรกก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรเพราะตนเองและเพื่อนตั้งใจพากันไปเที่ยวงานที่พระประแดงอาเขต



โดยจะต้องลงเรือข้ามฝากแต่พอมาถึงท่าน้ำ เจอฝ่ายคู่กรณีตะโกนท้าทายและอ้างว่าฝ่ายคู่กรณีใช้ก้อนหินปาใส่และถือหมวกกันน็อควิ่งเข้ามาหากลุ่มตนเพื่อจะทำร้าย จึงชักมีดดาบที่เตรียมมาไล่ฟันตามที่ปรากฏในคลิป ส่วนเสียงปืนที่ได้ยินนั้น ฝ่ายผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้ยิงและไม่ทราบว่าเสียงปืนมาจากไหน



อย่างไรก็ตามจากคำกล่าวอ้างในเรื่องของอาวุธปืนทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และแจ้งข้อหาร่วมกันพยามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันมีและพกพาอาวุธมีดไปในทางเมือง สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันควร คุมตัวทั้ง 3คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/7-n_FhWMRGs

คุณอาจสนใจ

Related News