สังคม

สถานีกลางบางซื่อคึกคัก คนแห่ฉีดวัคซีนโควิด แนะจองคิวสะดวกกว่า

โดย nicharee_m

9 ก.ค. 2565

842 views

สถานีกลางบางซื่อคึกคัก คนแห่ฉีดวัคซีนโควิด แนะจองคิวดีกว่า - ศบค.เคาะ ‘ไฟเซอร์มารูนแคป’ ฉีดเด็ก 6 เดือน

วานนี้ 8 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของประเทศไทย ในระยะนี้หลายจังหวัดกลับเข้าสู่ภาวะการระบาดขาขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หัวเมืองใหญ่ และเมืองท่องเที่ยวที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน รัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พยายามรณรงค์ให้ประชาชนเร่งเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มกระตุ้น (บูสเตอร์โดส) นั้น ล่าสุด บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สถานีกลางบางซื่อ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

โดยพบว่ามีประชาชนหลั่งไหลเข้าไปรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีการเข้าคิวต่อแถวทั้งแบบการจองผ่านระบบของสถานีกลางบางซื่อฯ ระบบเครือข่ายมือถือ และแถวของการวอล์กอิน (Walk In) ซึ่งการเข้ารับวัคซีนโควิด-19 ในปัจจุบัน สามารถวอล์กอิน ฉีดได้ตั้งแต่เข็มที่ 1 และเข็มกระตุ้นที่ 3-6 ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จัดแถวประชาชน ซึ่งหางแถวยาวไปจนถึงบริเวณด้านหน้าของศูนย์ฯ โดยมีจุดกรอกประวัติสำหรับผู้ที่วอล์กอินเข้ามาก่อนเข้ารับวัควีน

ต่อมาเวลา 13.30 น. ประชาชนที่ไปรอคิวในช่วงเช้าเริ่มทยอยเข้ารับบริการฉีดวัคซีน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยจัดบริการคิวและซักถามประวัติ วัคซีนที่ต้องการฉีดในวันนี้ ซึ่งจะมีทั้งไฟเซอร์และโมเดอร์นา

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ ได้เผยแพร่ข้อมูลว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ศูนย์ฯจะเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป ชนิดวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นา เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ให้ประชาชนจองคิว และมาตรงวันเวลาจอง สามารถเข้าจุดฉีดรับบริการได้เลย แต่สำหรับท่านที่ไม่สะดวกจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือ ยังสามารถรับบริการแบบ Walk in ได้ทุกวัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียนก่อนเข้าฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ เปิดจองคิวผ่านระบบค่ายมือถือวันที่ 8 กรกฎาคม เวลา 09.00 น. เริ่มฉีดวัคซีน วันที่ 11-31 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00-16.00 น. เข้าประตู 2 ทุกชนิดวัคซีน โดยจะเข้ามาแยกโซนให้บริการแต่ละชนิดวัคซีนด้านใน โดยในวันนัดฉีดวัคซีนโปรดแสดง QR CODE / SMS / App “Vaccine บางซื่อ” เพื่อความรวดเร็วในการเข้ารับบริการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ว่า ศบค.เห็นชอบแผนการให้บริการวัคซีนในเดือนส.ค.2565 ผอ.ศบค.เน้นย้ำว่า การฉีดวัคซีนแม้จะยังไปไม่ถึงเป้าหมาย แต่ขอฝากประชาชนให้ความร่วมมือด้วย ทั้งนี้ คนสูงอายุได้รับการฉีดวัคซีนเข็มสาม เพียงแค่ 47.1% และเด็กอายุ 12-17 ปี ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นได้เพียง 20.5%

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ลงทุนจัดหาวัคซีน 169 ล้านโดส ซึ่งได้รับมอบมาแล้ว และจะกระจายไปทั่วทุกที่ในประเทศไทย ย้ำว่า ตอนนี้วัคซีนมีเพียงพอ นอกจากนี้ การฉีดวัคซีนเข็ม 4 ช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ 76% และป้องกันการป่วยหนักต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเสียชีวิตได้ 96% ทั้งนี้ ศบค.เห็นชอบพิจารณาปรับวัคซีนไฟเซอร์ อีก 3.6 ล้านโดส รับมอบไปแล้ว 26.4 ล้านโดส เป็นวัคซีนไฟเซอร์ Maroon cap สำหรับฉีดในกลุ่มเป้าหมายเด็กอายุ 6 เดือน - 5 ปี ถึงอายุน้อยกว่า 5 ปี จำนวน 3 ล้านโดส ซึ่งขณะนี้วัคซีนอยู่ระหว่างรอรับมอบ


https://youtu.be/u-GsA4Tr3Hs

คุณอาจสนใจ

Related News