สังคม

อีกแล้ว! ไฟไหม้สายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ชาวตากหวั่นไฟลาม โล่งฉีดน้ำดับทัน

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2565

108 views

ที่จังหวัดตาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บนยอดเสาไฟฟ้า ติดกับบริเวณที่ทำการประปาภูมิภาคจังหวัดตาก อ.เมือง จ.ตาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองตาก เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาช่วยทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้บนยอดเสาไฟฟ้า


ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าและมีสายเคเบิลของหน่วยสื่อสารจำนวนมาก พันติดกับยอดเสาไฟฟ้า เพิ่งได้ลุกลามสายสื่อสารต่าง ๆ ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาโปรยปราย ทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจรเกิดเพลิงไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างความหวาดกลัวให้ประชาชนอย่างมาก เนื่องจากไฟไหม้เกิดขึ้นจากเสาไฟฟ้าบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไม่ไปติดต้นไม้บริเวณใกล้เคียง ใช้เวลา 20 วินาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ท่ามกลางความโล่งใจของประชาชนที่มามุงดู


ส่วนสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีสายเคเบิลจำนวนมากที่ติดอยู่บนเสาไฟฟ้า เป็นไฟฟ้าลัดวงจรเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเสาอื่น ๆ ที่ยังมีสายเคเบิลที่พักสายม้วนขดอยู่บนยอดเสาจำนวนมาก หลายฝ่ายเกรงว่าไฟฟ้าจะเกิดลัดวงจรอีกเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฝนตกหนัก ขอให้เจ้าหน้าที่หน่วยสื่อสารมาดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเพลิงไหม้อีก


https://youtu.be/ftE1K8zzGEY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตาก ,ไฟไหม้สายสื่อสาร

คุณอาจสนใจ

Related News