สังคม

ลุงวิน จยย.ใจบุญ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ รถล้มบาดเจ็บ จี้บริษัทรับผิดชอบ

โดย weerawit_c

25 มิ.ย. 2565

170 views

ภาพวงจรปิดบริเวณปากซอยเพิ่มสิน 66 บันทึกภาพเหตุการณ์ในขณะที่นายดำรงค์ มะโนทัย อายุ 58 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้าง ถูกสายสื่อสารที่ห้อยลงมารัดคอจนทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงจนได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงเย็นวานนี้



วันนี้นายดำรงค์และภรรยาเข้าร้องเรียนนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นายดำรงค์ หรือลุงดำใจบุญเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร หรือบริษัทผู้มีอำนาจดังกล่าว ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย



ลุงดำได้สื่อสารผ่านนายเอกภพเนื่องจากไม่สามารถพูดได้ โดยบอกว่า วันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ย่านเพิ่มสิน กำลังตระเวนให้อาหารหมาจรจัดกว่า 70 ตัว ที่คุณลุงคอยเลี้ยงดูมาตลอด 20 ปี แต่เมื่อขี่ผ่านจุดเกิดเหตุ บริเวณซอยเพิ่มสิน 66 ไม่ทันสังเกตว่ามีสายสื่อสารสีดำห้อยลงมากลางถนน ในลักษณะปลายม้วนเป็นตะขอ และเกี่ยวพันเข้าที่คอ จนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถูกบาดที่คอ ลุงดำยืนยันว่าได้ขี่รถช้าอยู่ที่ประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากมีฝนตกลงมาปรอยๆ ซึ่งถ้าหากขับเร็วกว่านี้อาจจะเสี่ยงคอขาดได้ โดยปกติจะขี่ผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีสายห้อยลงมา จนกระทั่งวันเกิดเหตุ



นายเอกภพยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าลักษณะสายสื่อสารที่ห้อยลงมานั้น บางส่วนเหลือเพียงลวด เนื่องจากฉนวนพลาสติกที่หุ้มสายไว้ฉีกขาด ทำให้เป็นอันตรายอย่างมาก ช่วงเช้าเพจสายไหมต้องรอดได้รับแจ้งจากประชาชนอีกราย ว่าถูกสายเคเบิลดังกล่าวห้อยลงมาเกี่ยวรถจักรยานยนต์จนล้มลง ทางเพจสายไหมต้องรอดจึงได้ประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ พบว่าไม่ใช่สายของการไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ ทางเพจก็ไม่ทราบว่าเป็นสายเคเบิลของบริษัทใด จนกระทั่งช่วงเย็นวันดังกล่าว ลุงดำก็มาประสบเหตุซ้ำ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ



ขณะเดียวกันลุงดำและนายเอกภพได้พามาชี้จุดเกิดเหตุพบว่าล่าสุด บริษัทสายสื่อสารได้มีการเก็บแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีภาพวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้เป็นของบริษัทสื่อสารชื่อดัง ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าว บอกว่าในพื้นที่สายไหม มีหลายจุดที่สายไฟ สายสื่อสายพันระโยงระยางเป็นจำนวนมาก และเมื่อวานนี้ก็เห็นว่ามีอุบัติเหตุ ซึ่งหากเกิดจากสายสื่อสารก็ยอมรับว่าเป็นอันตรายและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล



ต่อมา ที่ สน.สายไหม นายวิรัตน์ จันทร์คราม พนักงานบริษัท สื่อสารชื่อดังเป็นตัวแทนจากบริษัทได้เดินทางมาติดต่อกับลุงดำผู้เสียหาย โดยระบุว่า ได้มีลูกค้าแจ้งเข้ามาว่าจุดดังกล่าวมีสายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ของบริษัทถูกรถเกี่ยวได้รับความเสียหาย จึงเข้าดำเนินการซ่อมแซมเมื่อช่วงเช้า



หลังจากนั้นได้มีเพื่อนร่วมงานได้ ส่งข้อมูลมาว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากสายสัญญาณดังกล่าว จึงได้แจ้งกับบริษัทต้นสังกัด จากนั้นได้รีบประสานทางผู้เสียหายเข้ารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยินดีจะเยียวยาผู้เสียหายที่ไดัรับบาดเจ็บอย่างเต็มที่


https://youtu.be/BKwckjI6V5s

คุณอาจสนใจ

Related News