สังคม

กัญชาฟีเวอร์! แม่ค้านำต้นกัญชาขายริมถนน ลูกค้าแห่ซื้อเพียบ

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

1.7K views

หลังปลดล็อกพืชกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กลายเป็นกระแสฟีเวอร์ ตลาดออนไลน์คึกคักมาก พ่อค้าแม่ค้านำต้นกัญชาออกวางจำหน่าย ลูกค้าแห่ซื้อคึกคัก สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า ด้านลูกค้าเผย สรรพคุณนำไปรักษาโรคเบาหวานความดัน ใช้ดื่มแทนน้ำชา


วันที่ 11 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ริมถนนสายรอบเกาะสมุย บริเวณคลองบ้านสระเกศ หมู่ 1 ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย ได้มีแม่ค้าได้ประกาศขายพืชกัญชาทางออนไลน์ จนทำให้ลูกค้าแห่เดินทางไปเลือกซื้อ ซึ่งพบว่าบรรยากาศการตอบรับจากลูกค้าสุดคึกคัก ลูกค้าเดินทางมาเลือกซื้อ โดยพืชกัญชาดังกล่าวที่ทางแม่ค้านำมาจำหน่าย เป็นกัญชาสายพันธุ์หางกระรอกภูพาน


โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกับ นายรสตโชค อายุ 42 ปี และ นางสาวนัทภัทร อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดชุมพร สองสามีภรรยา ชื่อร้าน โอรส ชากัญ ได้นำพืชต้นกัญชามาวางจำหน่าย มีลูกค้าทยอยเดินทางมาดูสินค้า ที่มีทั้งต้นกล้า และต้นขนาดกลาง ตลอดจนต้นที่สามารถนำไปใช้ทำสรรพคุณต่าง ๆ ได้แล้ว ซึ่งมีขนาดราคา ตั้งแต่ต้นกล้า ราคาต้นละ 100 บาท จนถึงต้นกัญชา ราคาต้นละ 500 บาท ราคาหลักร้อยถึงหลักพันบาท โดยสินค้าพร้อมส่ง เก็บเงินปลายทางได้ด้วย


ขณะที่ นางกนิกา อายุ 62 ปี ลูกค้าที่มาซื้อ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน ไขมัน หลังมีอาการป่วยตนได้นำใบกัญชามาใส่ในน้ำร้อนมาต้มนำมาดื่มแทนน้ำ ซึ่งหลังจากตนได้นำมาดื่มเป็นระยะเวลาหนึ่งปีกว่า ทำให้รู้สึกว่าสภาพร่างกายของตนโดยรวม ดีขึ้นมาก เบาตัวขึ้น ไม่เพลีย ไม่ง่วงนอน มีความกระชุ่มกระชวยมากขึ้น นอนหลับง่ายหลับสนิท วันนี้ตนตั้งใจมาซื้อเลย ซื้อเป็นจำนวนสองต้นเพื่อนำไปปลูกไว้ที่บ้านไว้เป็นสมุนไพรเพื่อรักษาอาการ


ด้าน นางสาวนัทภัทร แม่ค้า เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ปลดล็อกพืชกัญชา ออกจากยาเสพติด จึงได้นำต้นกล้ากัญชา ออกมาจำหน่าย ซึ่งก็ได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะลูกค้าสามารถนำใบไปใส่ในน้ำร้อน และสามารถดื่มได้นอนหลับสนิท และหลังจากได้โพสต์ลงขายในโซเชียลทางเฟซบุ๊ก ก็ได้รับผลตอบรับจากลูกค้า เป็นอย่างมาก


วันนี้ตนพร้อมสามี จึงได้มาลองเปิดตลาดเป็นวันแรก เป็นกัญชาสายพันธุ์หางกระรอกภูพาน สำหรับต้นกล้าที่นำมาขายในวันนี้ จากเป็นต้นระยะเวลาหนึ่งเดือนราคาอยู่ที่ 100 บาท ส่วนต้นใหญ่ และขนาดกลาง 200-300 บาท หากเป็นต้นใหญ่ ที่สามารถนำไปเป็นสรรพคุณ ต่าง ๆได้แล้ว ต้นละ 500 บาท ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้เลย


และในวันนี้ ได้นำต้นกัญชามาวางจำหน่าย ลูกค้าสั่งจองและเลือกซื้อไปแล้ว กว่า 30 ต้น และยังมีลูกค้าทยอยเดินทางมาซื้อที่แผงจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง คาดว่าวันนี้ จะสามารถจำหน่ายต้นกัญชาได้ถึง 100 ต้น


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/VqN24_zOYHg

คุณอาจสนใจ

Related News