สังคม

เด้ง 4 เสือปทุมวัน เซ่นแวมไพร์ผับ เปิดเกินเวลา ยาเสพติดเพียบ ผบ.ตร.ย้ำแล้วยังละเลย

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

337 views

วันที่ 11 มิ.ย.65 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีการร่วมปฏิบัติในการตรวจค้น และจับกุมการกระทำความผิดของสถานบริการ (แวมไพร์ผับ) ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่หน่วยร่วมปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ ผับ ย่านรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าผับแห่งนี้เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00 - 04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงมั่วสุมเสพยาเสพติด และกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


โดยจากการตรวจค้นพบนักเที่ยวชาย หญิง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมไม่ต่ำกว่า 500 คน และเบื้องต้นพบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ อย่างน้อย 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำนักเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย และยังตรวจพบยาไอซ์ และยาอี หล่นอยู่ตามพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย


เบื้องต้นจะดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการดังกล่าว ในข้อหา การประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, การจำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน, จัดให้มีการมั่วสุม, เสพยาเสพติด และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผบก.บก.น.6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ที่มีการปล่อยปละละเลย อาทิ ผกก.สน.ปทุวัน รอง ผกก.ป.ฯ รอง ผกก.สส.ฯ สวป.ฯ สว.สส.ฯ ไปปฏิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ทั้งนี้ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังระบุอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีมาตรการในการป้องกันและปราบปราม กวดขัน แหล่งมั่วสุมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส รวมถึงการกระทำความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 65 ที่ผ่านมา ในการผ่อนคลายกิจกรรม กิจการ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันทั่วราชอาณาจักร ที่มีที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เฝ้าระวังและเขตพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ซึ่งผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรคโควิด-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ ของกระทรวงสาธารณสุขโดยกรมอนามัยแล้ว


และได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้วแต่กรณี เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามในการผ่อนคลายกิจกรรม กิจการ และดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม แหล่งมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ ซึ่งหากตรวจพบการปล่อยปละละเลยก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย


ด้าน พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เซ็นคำสั่งให้ 4 เสือ สน.ปทุมวัน ประกอบด้วย ผกก.สน.ปทุมวัน รองผกก.ป. สวป.สส. และ สว.สส. ไปปฏิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม อย่างไม่มีกำหนดหรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนของ รอง ผกก.สส.ฯ ตรวจสอบพบว่าในคืนวันเกิดเหตุมีหนังสือขอลาหยุดราชการ


พร้อมกันนี้ ก็มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธารา แปงเครื่อง รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ไปปฏิบัติราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ส่วนคนอื่น ๆ ให้นายตำรวจอาวุโสใน สน. มาปฏิบัติหน้าที่แทน สำหรับคำสั่งดังกล่าวตนเองได้ส่งไปยัง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ส่วนจะมีคำสั่งเป็นทางการวันไหนขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาจะพิจารณาต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/sv9vx6W_59w

คุณอาจสนใจ

Related News