สังคม

แม่ดีใจ เรือนจำชัยภูมิปล่อยตัวลูกแล้ว หลังติดคุกปลูกกัญชา 1 ต้น เอาไว้รักษาแม่

โดย passamon_a

11 มิ.ย. 2565

150 views

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จับกุม นายเอ (นาสมมติ) อายุ 40 ปี ผู้ป่วยทางการได้ยิน ในข้อหาผลิต (ปลูก) และมียาเสพติดให้โทษประเภท (กัญชาสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ต้น เพื่อเอาไว้ให้แม่ที่สูงอายุและป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน กินเพื่อรักษาโรค โดยนายเอถูกตัดสินลงโทษปรับ แต่เนื่องจากยากจนไม่มีเงินจ่าย จึงถูกจำคุกแทนค่าปรับเป็นเวลา 15 วัน


ล่าสุด วันที่ 10 มิ.ย.65 นางถนอม นางเถาวรรณ์ อายุ 70 ปี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มารอรับตัวนายเอ อายุ 40 ปี ที่เป็นผู้ป่วยทางการได้ยิน ซึ่งถูกจับดำเนินคดี ในข้อหาผลิต (ปลูก) และมียาเสพติดให้โทษประเภท (กัญชาสด) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตกัญชา ที่ สภ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายเอถูกจับกุมในคดีปลูกกัญชาเพียงต้นเดียว เพื่อเอาไว้ให้แม่ที่ป่วยและสูงอายุที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน กินเพื่อรักษาโรค


และถูกศาลชัยภูมิตัดสินลงโทษปรับ แต่เนื่องจากครอบครัวของตนยากจนไม่มีเงินเสีย จึงถูกจำคุกแทนค่าปรับเป็นเวลา 15 วัน ต่อมาได้รับการปล่อยตัวนักโทษคดีกัญชา ในการปลดล็อกกัญชามีผลวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนจึงได้มายืนรอรับลูกชายกลับบ้านตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าจนมืดค่ำ และเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำในเวลาต่อมา ซึ่งตนรู้สึกดีใจมาก


อย่างไรก็ดี ภายหลังจากการปลดล็อกกัญชาพ้นยาเสพติด มีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ทำให้ในวันนี้ ที่เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ ได้ปล่อยตัว นายเอ ออกจากเรือนจำเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงผู้ต้องขังรายอื่น ๆ อีก 7 คน ที่ติดคุกในข้อหากัญชา


นายเอ กล่าวภายหลังได้รับการปล่อยตัวว่า ตนได้ปลูกต้นกัญชาจริง แต่ปลูกเพียงต้นเดียว เพราะจะเอาไว้ต้มให้แม่ที่ป่วยเป็นเบาหวาน ความดัน กินเพื่อรักษาโรคเท่านั้น ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกจับ วันนี้รู้สึกดีใจมาก จะได้กลับบ้านไปพร้อมแม่


https://youtu.be/_lRIhUBY5aY

คุณอาจสนใจ