สังคม

พลเมืองดีมอบคลิป แท็กซี่ตีหัวต่างชาติ ให้ ตร.เป็นหลักฐาน ขนส่งเรียกสอบข้อเท็จจริง

โดย passamon_a

5 มิ.ย. 2565

105 views

กรณี เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 เผยแพร่คลิปกล้องหน้ารถของพลเมืองดี จับภาพโชเฟอร์แท็กซี่สีเขียวเหลือง ใช้ท่อนเหล็กตีชาวต่างชาติ เหตุเกิดบริเวณย่านอาร์ซีเอ เมื่อช่วงตี 1 ของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และได้พูดคุยกับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ให้ข้อมูลว่า ช่วงคืนวันศุกร์ต่อเนื่องวันเสาร์ รถติดมาก เพราะ ศบค.ผ่อนคลายให้สถานบันเทิงเปิดได้ถึงเที่ยงคืน จึงมีคนมาท่องเที่ยวย่านนี้จำนวนมาก แต่ไม่ทราบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคนขับแท็กซี่กับนักท่องเที่ยว แต่ที่ผ่านมา ก็เคยมีแท็กซี่ที่มีปัญหากับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะจะเรียกราคาเหมา ไม่ยอมกดมิเตอร์


ขณะที่พลเมืองดีเจ้าของคลิป นำคลิปตัวเต็มจากกล้องหน้ารถ ไปมอบให้กับตำรวจ สน.มักกะสัน เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 4 มิ.ย. เพื่อใช้เป็นหลักฐาน นายบุญรอด พลเมืองดี บอกว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเองขับแกร็บมารับผู้โดยสารที่จุดเกิดเหตุ เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ น่าจะเป็นชาวจีน 2 คน ยืนเรียกแท็กซี่อยู่หน้ารถของตน ซึ่งเห็นเลขทะเบียนของแท็กซี่ที่มาจอดอย่างชัดเจน


นักท่องเที่ยวเปิดประตูคุยกับคนขับ คาดว่าคงบอกสถานที่ที่จะให้ไปส่ง แต่แท็กซี่ปฏิเสธไม่รับ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจ ปิดประตูรถ และทุบรถแท็กซี่อย่างแรง ทำให้คนขับแท็กซี่ไม่พอใจ เดินไปหยิบท่อนเหล็กจากท้ายรถ แล้วฟาดไปที่หัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ จนเลือดออก ทำให้คนแถวนั้นและเพื่อนของชาวต่างชาติ ต้องมาช่วยกันนำตัวออกมาจากที่เกิดเหตุ ตนซึ่งมีอาชีพขับรถโดยสารเหมือนกัน มองว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ไม่ควรใช้กำลัง จึงตัดสินใจนำคลิปทั้งหมดมามอบให้ตำรวจ


ด้านพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า ผู้เสียหายยังไม่มาแจ้งความ จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีกับแท็กซี่ที่ก่อเหตุได้ แต่เมื่อมีพลเมืองดีนำหลักฐานมามอบให้ ก็จะรับไว้และสอบปากคำไว้ก่อน พร้อมกับประสานโรงพยาบาลใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้เสียหาย และเร่งหาตัวแท็กซี่ ที่ก่อเหตุมาสอบปากคำ


ขณะที่ กองตรวจกรมการขนส่งทางบก จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและเรียกคนขับเเท็กซี่คันดังกล่าว เข้าสอบข้อเท็จจริงอย่างช้าภายในวันนี้ (5 มิ.ย.) หากพบว่าผิดจริงมีโทษถึงพักใบอนุญาตและโทษปรับ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P0MB4duhUac

คุณอาจสนใจ

Related News