สังคม

ไล่ล่าระทึก! รถหนีการตรวจค้น ตร.ยิงยางสกัดจับ เจอยาบ้า 2 เม็ด

โดย passamon_a

4 มิ.ย. 2565

904 views

ภูเก็ต วงจรปิดเผยภาพรถตำรวจสายตรวจ สภ.ฉลอง ไล่ล่ารถยนต์ขัดขืนการตรวจค้น หนีเข้าพื้นที่ ต.กะรน ก่อนวกกลับมาพื้นที่ ต.ราไวย์ สุดท้ายต้องยิงยางสกัดจับ ตรวจค้นเจอยาบ้า 2 เม็ด


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3มิ.ย.65 ขณะที่ ร.ต.อ.สุทธิชัย กังวานเกียรติกุล รอง.สวป.สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต กำลังออกตรวจตราพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาได้รับแจ้งจากสายตรวจจักรยานยนต์ว่า มีรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ทะเบียน กษ 858 ภูเก็ต ต้องสงสัยขับออกมาจากชุมชนไทยใหม่ ต.ราไวย์ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงกับการแพร่ระบาดของยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามไป


เมื่อถึงบริเวณสามแยกไฟแดงไสยวน ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดรถ แต่คนขับรถกลับเร่งเครื่องยนต์หลบหนี โดยมุ่งหน้าไปยังบริเวณวงเวียนห้าแยก ฉลอง และมาเมื่อถึงบริเวณปากซอยสุขสันต์ 1 ถ.วิเศษ ต.ราไวย์ ได้ขับหลบหนีไปยังพื้นที่ตำบลกะรน อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามไป โดยรถคันดังกล่าวได้ใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปยังถนนรอบเกาะ


และเมื่อมาถึงบริเวณหน้า รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถยนต์เคลียร์ถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนในขณะนั้น เพื่อยิงยางรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นการสกัดรถคนร้ายขั้นสุดท้าย จึงสามารถควบคุมตัวบุคคลภายในรถ เป็นชาย 1 คน นายยศ อายุ 26 ปี ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ฉลอง และได้ตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ทะเบียน กษ 858 ภูเก็ต


จากการสอบถาม นายยศ ผู้ต้องหา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เสพยามาแล้ว จากนั้นได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาซื้อยาเสพติดที่หมู่บ้านดังกล่าว เมื่อซื้อเสร็จได้ขับรถออกมาจะกลับบ้านพัก ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ฉลอง ขับรถจักรยานยนต์สายตรวจผ่านมาจึงขอเรียกตรวจ แต่ตนได้เร่งเครื่องยนต์ เนื่องจากกลัวถูกจับ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับในที่สุด


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และเป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 อยู่ในร่างกาย จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BJpPlL42EU4

คุณอาจสนใจ

Related News