สังคม

สุดเศร้า 4 พ่อแม่ลูก อาศัยเรือตังเกเก่าหลับนอน จมกลางดึก เสียชีวิต 2

โดย passamon_a

29 พ.ค. 2565

568 views

สุดเศร้า 4 พ่อแม่ลูก พากันมารับจ้างขับเรือยนต์ลากจูง พักอาศัยหลับนอนในเรือตังเกปลดระวางสภาพเก่ามีรอยรั่ว คาดไดเวอร์สูบน้ำเสีย เรือจมกลางดึก แม่กับลูกสาววัย 3 ขวบ ติดซากเรือ จมน้ำดับ


เมื่อช่วงประมาณตี 2 เศษ วันที่ 29 พ.ค.65 เกิดเหตุระทึก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยของร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งเรือจมน้ำ และมีผู้เสียชีวิตติดคาซากเรือ เหตุเกิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าโรงเรียนพินิจ ตรงข้ามวัดพนัญเชิงวรวิหาร ใกล้วัดบางกะจะ หมู่ 4 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา


เมื่อกำลังของเจ้าหน้าอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู มาถึง พบชาวบ้าน ชาวเรือยนต์ กำลังช่วยเหลือ 4 พ่อแม่ลูก และพบว่า นางมาลีทิพย์ แจ้งมา 45 ปี จมน้ำติดอยู่ในห้องนอนของเรือ ได้เสียชีวิต 1 ราย ส่วน นายสมยศ รังสิตชาติ อายุ 64 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บ เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญูและหน่วยกู้ชีพ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จนอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเด็กหญิงมาลิณี ลูกสาวคนโต อายุ 12 ปี หนีรอดมาได้ มีเพียง เด็กหญิงมาลีวรรณ อายุ 3 ขวบ ยังหาไม่พบ คาดว่าติดอยู่ในห้องนอนของซากเรือที่่จมน้ำ ลึกกว่า 4 เมตร


เจ้าหน้าอาสามัครร่วมกตัญญูได้นำนักปะดาน้ำช่วยกันลงดำงมค้นหา อยู่นาน 30 นาที ไปพบร่างของน้องมาลีวรรณ เคราะห์ร้ายติดอยู่ในห้องนอนของเรือที่จมน้ำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครร่วมกตัญญช่วยกันพยุงร่าง นำขึ้นมาตรวจสอบ ในสภาพที่ทุกคนเห็นแล้วหดหู่เหมือนกับน้องกำลังนอนหลับ แต่ได้เสียชีวิตแล้ว


จากการสอบสวนของตำรวจ ทราบว่าเรือที่จมน้ำเป็นเรือตังเก หรือเรือประมง สภาพเก่า ไม่มีเครื่องยนต์ ปลดระวางแล้ว นายสมยศ รังสิตชาติ อายุ 64 ปี ได้พาลูกเมียออกมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มารับจ้างขับเรือยนต์ลากจูงเรือสินค้าอยู่ที่อยุธยา และได้อาศัยดัดแปลงเรือที่จมเป็นบ้านอยู่อาศัย เดินกระแสไฟฟ้าติดตั้งระบบแอร์ และได้ผูกเรือลอยลำอยู่ที่จุดเกิดเหตุนานกว่า 6 เดือนแล้ว


แต่ด้วยสภาพเรือที่เก่า มีรอยรั่วน้ำไหลซึม นายสมยศได้ติดตั้งไดโว่เสียบไฟฟ้าคอยสูบน้ำออกจากเรือ แต่คาดว่าไดโว่สูบน้ำคงจะเสียหรือระบายความร้อนไม่ทัน เมื่อสูบน้ำเรือแห้งเป็นเหตุทำให้ไดโว่เสียไม่ทำงาน เป็นเหตุทำให้เรือจม


เด็กหญิงมาลิณี ลูกสาวคนโต ที่รอดชีวิต เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนกำลังนอนหลับกันหมดในห้องนอนด้านในของเรือ ที่ติดแอร์ปรับอากาศอย่างดี ปิดประตูหน้าต่างปิดมิดชิด ได้ยินเสียงพ่อตะโกนร้องเรือรั่ว เรือจม และรู้สึกว่าตัวเรือที่นอนอยู่เอียงมาก ตัวเองซึ่งนอนอยู่ใกล้ประตูทางเข้าออกของห้องนอน จึงได้หนีรอดมาได้ มีพ่อร้องกำลังช่วยเหลือแม่และน้องคนเล็กที่อยู่ด้านใน ได้พยายามตะกายหนีขึ้นมาได้


สำหรับเรือลำที่จม จากการบอกเล่าของ นางสาวพรนภา เกิดมาก ซึ่งเป็นชาวเรือด้วยกัน บอกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีคนตกปลาขอมาเข้าห้องน้ำแล้วเกิดเสียชีวิต บริเวณหน้าห้องน้ำของเรือ แล้วอยู่ผ่านมาไม่นานนักก็มาเกิดเหตุนี้ขึ้น สร้างความหวาดผวากับชาวบ้านริมตลิ่ง ที่นายสมยศนำเรือมาจอดนอนผูกอาศัยด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vpYq0x62EuQ

คุณอาจสนใจ

Related News