สังคม

ภาคใต้เจอฤทธิ์ลมแรง! ชาวบ้านต้องช่วยกันจับเสาเต็นท์ เพิงขายสินค้า - ต้นสนล้มฟาดเก๋ง 6 ชีวิตเฉียดตาย

โดย passamon_a

29 พ.ค. 2565

51 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ คลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2565) ฉบับที่ 6 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2565


มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พ.ค.65


ขณะที่วานนี้ (28 พ.ค.) หลายจังหวัดภาคใต้ เจอฤทธิ์ลมแรง ที่ จ.กระบี่ มีคลิปนาทีชาวบ้านที่ไปร่วมชมการแข่งเรือเขายวน ที่ ต.ตลิ่งชัน อ.เหนือคลอง จำนวนกว่าร้อยคน ต่างช่วยกันจับเสาของเต็นท์และเพิงขายสินค้า เพื่อไม่ให้ลมพัดเสียหาย


ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ชักธงแดงขึ้นสู่เสา ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลต่าง ๆ เช่น บริเวณท่าเทียบเรือ อ่าวโละซามะ ทางเข้าอ่าวมาหยา เกาะไม้ไผ่ ทะเลแหวก เกาะปอดะ ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แจ้งเตือนประชาชนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล เพื่อความปลอดภัย


อีกคลิปที่ ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เป็นนาทีลมพัดอย่างรุนแรง ส่งผลให้ชั้นวางสินค้า ในร้านขายของชำ ล้มครืนลงมา ซึ่งโชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ซึ่งได้สร้างความเสียหายให้กับสินค้าหลายรายการ


ส่วนที่ จ.สตูล พายุลมแรงพัดเอาเต็นท์ร้านนาวากาชาดในงานประจำปี และงานกาชาด จ.สตูล ที่บริเวณสนามบินกองทัพอากาศ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ยกลอยไปทั้งหลังพังเสียหาย


ที่ จ.ภูเก็ต เกิดฝนตกและมีลมกระโชกแรง โดยเกิดเสาไฟฟ้าจำนวน 3-4 ต้น ภายในซอยนายะ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต หักโค่นลงมา ทำให้กระแสไฟฟ้าดับในบริเวณดังกล่าว แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการจราจรมากนัก เนื่องจากเป็นถนนในหมู่บ้าน


นอกจากนี้ จ.สงขลา ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา ต้นสนขนาดใหญ่ที่อยู่ริมถนนชลาทัศน์ บริเวณรูปปั้นหนูกับแมว ถูกทั้งลมทั้งฝนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้ล้มถอนรากถอนโคนลงมาขวางถนนชลาทัศน์ และยังไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 1 ต้น


กิ่งสนยังไปฟาดกับรถเก๋งของนักท่องเที่ยวที่ขับผ่านมาพอดีเสียหายอีก 1 คัน กระจกหลังแตก หลังคายุบ กระจกหน้าร้าว กระจกมองข้างหลุด แต่โชคดีที่ผู้ที่นั่งมาในรถจำนวน 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คน และเด็ก 2 คน ปลอดภัย โดยเป็นรถของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.พัทลุง และมาเที่ยวที่ชายหาดแหลมสมิหลา โดยช่วงที่ต้นสนล้มลงมาเป็นจังหวะที่รถเก๋งคันนี้ขับผ่านไปอย่างฉิวเฉียด จึงโดนแค่กิ่งสนฟาด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8n-9pvF07y0

คุณอาจสนใจ