สังคม

‘ไพรวัลย์’ ตอก ‘หลวงพี่น้ำฝน’ แค่คนห่มเหลืองไม่ให้ราคา กิจที่ทำย่ำยีศาสนา เตือนพระพุทธเจ้าสาป!

โดย nicharee_m

28 พ.ค. 2565

5K views

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ วรวัณฺโณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอกกลับ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม หลังบอกไร้ราคา ด่ากราดทำคอนเทนต์ขายของ เวรกรรมจะตามทัน ปมโพสต์จวกหมอปลาที่ไปถ่ายรูปร่วมกันในพิธีลงนะหน้าทอง โดยระบุว่า

“ดิฉันพูดทุกอย่างด้วยหลักการและเหตุผลค่ะ คุณเป็นมนุษย์ห่มเหลือง บวชอุทิศพระรัตนตรัย เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระศาสนา ว่างๆ ช่วยตักน้ำใส่กะลาแล้วชะโงกหน้าถามตัวเองบ้างนะคะว่า กิจหลายๆ อย่างที่ทำอยู่ ถูกและตรงตามหลักพุทธศาสตร์มากน้อยแค่ไหน เป็นสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า หรือสงฆ์สาวกของใคร ?

แค่เจิมหน้าผากผู้หญิง ลง นะ ลง นี นี่ก็เป็นอเนสนากรรมแล้วค่ะ บวชมาจนเป็นพระเถระแล้ว ธรรมะมากน้อยเคยซึมซับผ่านชายผ้าเหลืองเข้าจิตใจบ้างไหมค่ะ พระไตรปิฎกในตู้ที่วัด เคยหยิบมาเปิดอ่านบ้างหรือเปล่า หรือไว้แค่ประดับให้สวยงาม

เป็นภิกษุ ต้องมีลัชชีธรรมค่ะ มีความละอายในจิตใจมากกว่าชาวบ้าน ธรรมะต้องขัดต้องเกลา ไม่ใช่กายเป็นพระแต่ใจหยาบกระด้าง อันนี้ต่อให้บวชจนตายคาผ้าเหลือง ก็ไม่ได้อานิสงส์ผลบุญอะไรหรอกค่ะ

ดิฉันขายของได้โดยไม่จำเป็นต้องด่าใครเพื่อหาคอนเทนต์ค่ะ แต่ที่ดิฉันจำเป็นต้องพูดถึงหมอปลา เพราะดิฉันนับถือเขา และพระพุทธเจ้าสอนว่า คนเป็นกัลยาณมิตร ต้องรู้จักสะกิดเมื่อมิตรทำผิดพลาด ดิฉันถือหลักการข้อนี้ค่ะ ส่วนมนุษย์ห่มเหลืองแบบคุณ ดิฉันก็ไม่เคยให้ราคาเหมือนกันนะคะ นี่อยากบอกให้ชัดอีกที เพราะกิจที่คุณทำหลายอย่าง มันห่างไกลกับความเป็นภิกษุในพระศาสนาค่ะ

เป็นฆราวาส ขายของไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรม นี่เป็นเรื่องสัมมาอาชีวะนะคะ แต่เป็นพระ เป็นนักบวชแล้วปลุกเสก เจิมนั้นเจิมนี่ ขายกระเป๋า ขายผ้าพันคอ เขาเรียกว่า ประพฤติอนาจาร ย่ำยีพระธรรมวินัยค่ะ เป็นพวกอธรรมวาที อวินยวาที พระพุทธเจ้าสาป พระประเภทนี้นะคะ นี่อยากจะเตือนในฐานะอุบาสกคนหนึ่ง”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jl7XCue753Q


คุณอาจสนใจ

Related News