สังคม

'กระติก' เซอร์ไพรส์ แม่แตงโมส่งมือถือให้บังแจ็ค - โพสต์ข่าว 'อัจฉริยะ' รอดูหลักฐานฆาตกรรม

โดย passamon_a

28 พ.ค. 2565

1K views

อัยการนนทบุรี แจงปมเลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโม ด้านกระติกเซอร์ไพรส์ แม่แตงโมส่งมือถือให้บังแจ็ค พร้อมโพสต์ข่าวอัจฉริยะ รอดูหลักฐานฆาตกรรม      


เมื่อวันที่ 27 พ.ค.65 เป็นวันที่อัยการจังหวัดนนทบุรี มีนัดฟังความเห็นสั่งฟ้อง ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม โดยผู้ต้องหาทั้ง 6 คน คือ ปอ โรเบิร์ต แซน จ็อบ กระติก และเอ็ม ต้องมาฟังคำสั่งที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี


ต่อมา กระติก และ แซน ได้ให้สัมภาษณ์ โดยแซนบอกว่า บังแจ็คโทรศัพท์มาหาโดยเป็นการโทรทางเบอร์มือถือ เมื่อตนรับสายและรู้ว่าเป็นบังแจ็คก็วางสายทันทีและไม่รับสายอีก แต่บังแจ็คก็ยังส่งข้อความมาหา และถามว่าคิดอย่างไรกับสิ่งที่นายอัจฉริยะทำ ซึ่งตนไม่กังวลใจ และมองว่าสิ่งที่บังแจ็คทำเป็นเรื่องตลก ส่วนประเด็นของนายอัจฉริยะ ตนไม่เข้าใจว่าทำไมนายอัจฉริยะถึงสงสัยว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ ซึ่งตนยืนยันว่าแตงโมตกท้ายเรือจริง


ขณะที่ กระติก ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่นายอัจฉริยะ มาตั้งข้อสังเกตเรื่องภาพถ่ายของตนบนเรือ ตอน 4 ทุ่ม 13 นาที ว่าแซนหรือแตงโม เป็นคนถ่ายว่า เรื่องนี้มันเป็นประเด็นตรงไหน และจะเป็นการให้การเท็จอย่างไร ทำไมนายอัจฉริยะ ถึงไม่เอาภาพที่บอกว่ามีตอนแตงโมถูกทำร้ายและกรีดขาบนเรือ มาเปิดเผย ตนพร้อมมอบโทรศัพท์ให้ตำรวจตลอด และตำรวจก็เอาโทรศัพท์ของตนไปหลายรอบ ซึ่งเชื่อว่าตำรวจมีข้อมูลมากกว่านายอัจฉริยะอีก หากตนผิดจริงคงโดนจับไปแล้ว และอยากบอกว่าเสื้อผ้าที่นายอัจฉริยะขอให้ตรวจดีเอ็นเอ เพราะยังไม่ได้ตรวจนั้น ตอนนี้เสื้อผ้าที่ใส่วันเกิดเหตุทั้งเสื้อยีนส์ ทั้งเดรส ยังไม่ได้คืนเลย


ส่วนเรื่องโพสต์ในเฟซบุ๊กแตงโม ที่ตอนแรกคุณแม่บอกว่าตนเป็นคนโพสต์แต่สุดท้ายปรากฎว่าเป็นบังแจ็ค ตนยังไม่ได้เคลียร์ใจกับคุณแม่ โดยปล่อยให้เป็นเรื่องตามกระบวนการตามกฎหมาย เพราะตนไปแจ้งความให้ตำรวจพิสูจน์ความจริงแล้ว ให้เวลาและกฎหมายเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจุดจบจะเป็นอย่างไร หากถามว่าโกรธแม่หรือไม่ ตนมองว่า เรื่องนี้เป็นความวุ่นวาย ที่ไม่ได้ทำผิด แต่กลับโดนกล่าวหาซ้ำไปซ้ำมา อะไร ๆ ก็มาลงที่ตนจึงรู้สึกเหนื่อยมากกว่า แต่ไม่โกรธ


ส่วนเรื่องโทรศัพท์มือถือ ที่แม่แตงโม ส่งให้บังแจ็คนั้น ยอมรับว่ารู้พร้อมประชาชน "เซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ ซ้อนเซอร์ไพรส์ จนไม่เหลือซักเซอร์ไพรส์อะไรแล้ว" สิ่งที่กังวล คือเรื่องส่วนตัวในโทรศัพท์มากกว่า ฝากทุกคนให้พิจารณาให้ดีอะไรที่นอกเหนือจากเรื่องเรือ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ส่วนบังแจ็ค ที่ใช้ไลน์แตงโมวิดีโอคอลมา จนถึงวันนี้ก็ไม่ได้โทรมาอีก แต่ก่อนหน้านี้บังแจ็ค ได้พยายามส่งข้อความมาตั้งแต่ วันที่ 14 พ.ค. และมีโทรศัพท์มาจากต่างประเทศ แต่ตนไม่ได้รับ


กระติก บอกอีกว่า ตนไม่ให้ค่าบังแจ็ค เพราะย้อนไป ตั้งแต่ตอนแรกที่มีการปล่อยแชทว่าตนรับงาน มีสลิปโอนเงินสามแสนบาท ทั้งหมดก็ไม่เป็นความจริง แค่นี้ก็ตอบได้แล้วว่า ข้อมูลจากคนคนนี้ เชื่อถือได้หรือไม่ และการที่ไปละลาบละล้วงข้อมูลส่วนตัวของแตงโมเป็นสิ่งที่เกินไปมาก ขนาดตนเป็นเพื่อนรักของแตงโม เก็บโทรศัพท์มือถือมาได้ ยังไม่กล้าไปยุ่ง


และก็ไม่มีอะไรฝากถึงบังแจ็ค ขณะที่ประเด็นที่ถูกระบุว่า มีการลบรูปในมือถือของแตงโม 500 รูป แตงโมเป็นคนลบเอง เพราะบางภาพที่ถ่ายแล้วเบลอ เป็นตน ตนก็ลบ เพื่อไม่ให้เปลืองเมมในโทรศัพท์ ส่วนหลังจากนี้อัยการได้นัดให้มารายงานตัววันที่ 23 มิ.ย.


ด้าน นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของแตงโม เปิดเผยว่า ได้แจ้งเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีไป เนื่องจากสำนวนคดีที่ส่งไปบังผู้บังคับบัญชาที่สำนักงานอัยการภาค 1 และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 โดยยังไม่แล้วเสร็จ


นอกจากนี้ กระติก ได้โพสต์อินสตาแกรม เป็นภาพข่าว หลายข่าว หลายคดี ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เคยออกมาพูดว่ามีหลักฐานเด็ด รวมทั้งคดีของแตงโม


อัจฉริยะลั่นมีหลักฐานเด็ด รู้ตัวคนทำแตงโมตาย, อัจฉริยะลั่นมีหลักฐานเด็ดคดีน้องชมพู่ เตรียมเปิดโปงพรุ่งนี้, อัจฉริยะลั่นมีหลักฐานเด็ดคดีน้องเบนซ์ ชี้ถูกฆาตกรรม, กุมหลักฐานเด็ด จับยกแก๊ง คดีของลัลลาเบล


พร้อมข้อความว่า "ดูเอาเถิด # ประชาชนคนไทยทั้งประเทศรออยู่นะคะ # หลักฐานการฆาตกรรม # ไม่อยากทำอะไรแบบนี้เลย # แต่มันถึงเวลาแล้วที่จะเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eDIpg7bmjm8

คุณอาจสนใจ

Related News