สังคม

รวบพระเดินเรี่ยไรตามร้านค้า ก่อนตรวจเจอฉี่ม่วง อ้างเสพยาเพื่อให้สู้แดดไม่เหนื่อยง่าย

โดย weerawit_c

21 พ.ค. 2565

86 views

วานนี้ (20 พ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากร้านค้าบริเวณตลาดสดดําเนินสะดวก ว่ามีพระภิกษุออกเดินเรี่ยไรลักษณะคล้ายเป็นการขู่บังคับชาวบ้านให้ทำบุญ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการตรวจสอบ ดต.ไพโรจน์ แก้วประดิษฐ์ ตำรวจจราจร อยู่บริเวณดังกล่าว จึงเข้าทำการตรวจสอบ



พบพระจรัญ เสือทุ่งหมอ อายุ 48 ปี กำลังนำซองผ้าป่าเรี่ยไร ตามร้านค้า ซองผ้าป่า ระบุ ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนบูรณะศาลาการเปรียญ-กุฏิสงฆ์ ณ สำนักสงฆ์ถ้ำเขาบัวน้อย ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี กำหนดทอดผ้าป่าวันที่ 13 กรกฎาคม 2565



จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบซองผ้าป่าจำนวน 41 ซอง เป็นซองเก่ามีรอยฉีกขาด มีผู้ร่วมทำบุญและมีซองอีกจำนวนหนึ่งอยู่ในย่าม จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงโดยทาง พระจรัญได้ให้การรับสารภาพว่าเดินทางมาพร้อมกับฆราวาสไม่ทราบชื่อเป็นคนขับรถมาส่งให้เดินเรี่ยไรโดยรถยนต์ปิคอัพไม่ทราบหมายเลขทะเบียน



โดยอ้างว่าก่อนลงเรี่ยไรได้ดื่มยาชูกำลังผสมยาบ้าไป 1 ขวด จะทำให้สู้แดดไม่เหนื่อยง่าย จึงได้นำ ตัวพระจรัญไปให้ พระปลัดประชุม ฌานสมปนโน เจ้าคณะตำบลดำเนินสะดวก เจ้าอาวาสวัดพิทักษ์เทพาวาส ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก ทำการสึก



พร้อมทั้งควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ไพรวัล ปี่แก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนขับรถที่กล่าวอ้างคาดว่าไหวตัวทันและหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว


https://youtu.be/VuaSmw_U19M

คุณอาจสนใจ

Related News