สังคม

ทนายอนันต์ชัย-ลูกศิษย์-หลาน เผย 'หลวงปู่แสง' ให้อภัยและไม่ดำเนินคดี

โดย weerawit_c

15 พ.ค. 2565

490 views

วันที่ 15 พ.ค.65 ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมทีมงานเดินทางมาที่ วัดป่าอรัญญาวิเวก เพื่อเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง



ต่อมา นายอนันชัย ไชยเดช ทนายความ แถลงร่วมกับ ลูกศิษย์ และคุณไก่ หลาน ‘หลวงปู่แสง’ ลงมติกันแล้ว หลัง ‘หลวงปู่แสง’ บอกว่า ไม่อยากเอาเรื่องเอาความ กับบุคคลดังกล่าว ขอให้จบ



อย่างไรก็ตาม หากใครจะไปแจ้งความดำเนินคดี ก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล โดยความผิดฐานหมิ่นประมาท หลวงปู่ แจ้งไม่ได้ เพราะหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ แต่พระเลขาฯ ที่อยู่ข้างๆ สามารถทำได้



ทั้งนี้ ในอนาคตจะประชุมพระสงฆ์และคณะลูกศิษย์ จะพิจารณายื่นต่อศาล เป็นผู้แลมีผู้ดูแลเป็นพิเศษ และขอตำหนิ โยมพระอุปฐาก ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์นี้



ด้าน คุณไก่ หลานหลวงปู่ ระบุว่า ได้พูดคุยกับหลวงปู่ ข้อสรุป จะไม่ดำเนินการใดๆ กับกลุ่มหมอปลาและคณะ อภัยให้กับทุกคน

ส่วนเรื่องเงินของหลวงปู่  คุณไก่ ญาติบอกว่า จะมีการพูดคุยกับหลวงปู่ คณะสงฆ์ และลูกศิษย์ โดยเงินทั้งหมด หลวงปู่จะเป็นคนตัดสินใจ ว่าจะดำเนินการอย่างไร



นาย ทวีศักดิ์ บุญธรรม ลูกศิษย์ บอกว่า เงินของหลวงปู่ ที่ผ่านมาจะทำตามคำสั่งของหลวงปู่ โดยให้นำไปก่อสร้าง บูรณะวัดต่างๆ ก็แล้วแต่หลวงปู่ แต่การใช้จ่ายเงินและรายละเอียดจะมีการประชุม โดยจะถามจากหลวงปู่ก่อน ว่าจะให้ทำอย่างไร และจะนำมา ประชุมของคณะสงฆ์ ญาติ และลูกศิษย์ ก่อนจะแถลงในช่วงเย็นวันนี้ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/I5urIsSeAPQ

คุณอาจสนใจ

Related News