สังคม

ตะลึง! พบบท 'ถวายสดุดีพระบิดา' - ชาวบ้านร้อง ลูกศิษย์กว่า 10 ครอบครัว อพยพมาอยู่เพิ่ม

โดย weerawit_c

15 พ.ค. 2565

1K views

ความคืบหน้ากรณี นายทวี หนันลา หรือ พระบิดา เจ้าสำนักลัทธิประหลาด ที่หลังได้รับการประกันตัว ก็เดินทางไปพักอยู่ที่ไร่แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เขตรอยต่อกับบ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย





ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า มีลูกศิษย์พากันอพยพมาอยู่ด้วยหลายราย เริ่มมีรถมาจอด มีการเข้าออกไร่ตลอดเวลา สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านอย่างมาก และเกรงว่า จะมีการตั้งสำนักใหม่ขึ้นมาอีก





พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับการ สภ.ภูกระดึง พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านผาสามยอด จ.เลย และฝ่ายปกครองตำบลห้วยม่วง จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในไร่ดังกล่าว เมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) ซึ่งพบว่ามีลูกศิษย์พระบิดา อพยพพาครอบครัวมาอยู่เพิ่มขึ้นรวม 12 ครอบครัว หรือประมาณ 20 คน มีทั้งเด็กเล็ก ผู้ใหญ่ คนชรา ซึ่งจากการสอบถามหลายครอบครัวบอกว่า ไม่มีที่ไป เพราะบางคนเดินทางออกจากบ้านเกิดภูมิลำเนา ไปอาศัยอยู่กับพระบิดาในสำนักนานหลายปี ถ้าให้กลับบ้านเกิดไปตอนนี้ ก็ไม่มีที่ทางจะกลับไปแล้ว บางคนก็บอกว่า ยังศรัทธาในตัวพระบิดา พร้อมยืนยันว่าจะไม่ก่อเรื่องขึ้นอีก





ซึ่ง พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ได้ไปเจรจากับพระบิดา ขอให้สั่งห้ามลูกศิษย์อย่าเคลื่อนย้ายอพยพมาเพิ่มอีก รวมทั้งห้ามก่อความเดือดร้อน ห้ามสร้างความสกปรกอีก โดยภายใน 1-2 วันนี้ ฝ่ายปกครองบ้านห้วยม่วง จะทำประชาคมกับชาวบ้าน เพื่อหาทางออกในเรื่องนี้





ส่วนการดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายทวี หรือพระบิดา เบื้องต้น ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินคดีไป 8 ข้อหา คือ





1.บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์



2. รักษาโรค ผิด พ.ร.บ.ความสะอาดของสาธารณสุขฯ



3.ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548



4.ปลูกผลิตกัญชา



5.มีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครอง



6.เจาะบ่อบาดาลและใช้น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต



7.ทำไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) โดยไม่ได้รับอนุญาต



8.มีไม้ท่อนหวงห้าม (ไม้เต็งรัง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



9.บุกรุกที่ป่าไม้สาธารณะ 26 ไร่



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ยังแจ้งความดำเนินคดีกับนายทวีเพิ่มเติมอีก ในข้อหาตั้งสำนักบุกรุกพื้นที่ป่าไม้สาธารณะกว่า 26 ไร่ และกำลังรอเจ้าหน้าที่แจ้งความเพิ่มเติมกรณีครอบครองซากและโครงกระดูกสัตว์ป่าสงวน รวมทั้งรอผลการตรวจสอบปลาร้าของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิด้วย


รวมไปถึงยังพบกับเอกสารจำนวนหนึ่ง มีข้อความในเอกสารว่า “ถวายสดุดีพระบิดา” โดยมีเนื้อหาดังนี้ “ถวายสดุดีพระบิดา อยากจะพบพระองค์ผู้ทรงดํารงในกาลเวลาอยากจะเห็นพระผู้เป็นที่รักของลูกลูกปรารถนาได้อยู่ใกล้ชิดได้พินิจในความงามอยากจะนั่งลงใกล้พระบาทของพระบิดาอยู่ตรงหน้าพระพักตร์ผู้เป็นที่รักของลูกเพียง 1 วันนี้ได้อยู่ใกล้ชิดก็ดีกว่า 1,000 วันในที่ใดๆ….(ซ้ำ) ลูกจะรักและบูชานมัสการ..จะไม่ขอไปไกลห่างจากพระพักตร์ลูกจะรักและบูชานมัสการ.…อยู่ตรงนี้ที่พระบาทพระองค์ อยู่ตรงนี้ที่พระบาทพระบิดา”



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/yhx8Sckuq3M

คุณอาจสนใจ

Related News