สังคม

ชื่นชม! พนักงานร้านเสริมสวย เก็บกระเป๋าเงิน-สร้อยทองหนัก 6 บาท คืนเจ้าของ

โดย passamon_a

15 พ.ค. 2565

264 views

ชื่นชม! พนักงานร้านเสริมสวย เก็บกระเป๋าเงิน-สร้อยทองหนัก 6 บาท คืนเจ้าของ


วันที่ 14 พ.ค.65 ศูนย์สั่งการสถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งจาก นายประวิทย์ พรมคำ อายุ 42 ปี พนักงานร้านเสริมสวยฟอร์จูนรังสิต ได้เก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมสร้อยคอทองคำ บริเวณปากซอยถนนรังสิตนครนายก 22 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


หลังทราบข่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายประวิทย์ พรมคำ ได้เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงระหว่างปากซอย รังสิตนครนายกที่ 20-22 ใกล้ที่ทิ้งขยะ ร่องระบายน้ำทิ้ง ในขณะที่เดินไปเอาขยะไปทิ้ง ก็มองเห็นกระเป๋าสีดำ หากคนไม่สังเกตจะไม่รู้เลยว่ากระเป๋าสตางค์ พอเห็นก็หยิบขึ้นมาดู เปิดดู รู้สึกหนัก ๆ ในกระเป๋ามีเงิน แบงค์ 20 ประมาณ 60-80 บาท พอเปิดอีกช่องก็เจอแบงค์พัน ไม่ได้นับว่าเท่าไหร่ พอจับดูอีกทีในนั้นจะมีกระเป๋าเล็ก ๆ ซ่อนอยู่ ถึงได้รู้ว่ามีทองคำอยู่ เป็นสร้อยคอ พร้อมแหวนทองคำด้วย จากนั้นจึงนำไปฝากไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวบริเวณดังกล่าว ก่อนที่เพื่อน ๆ จะแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้  


ต่อมา นางวลัยลัภนา แก้วรัตนไพลิน อายุ 54 ปี ผู้ที่ทำกระเป๋าสตางค์และสร้อยคอทองคำหล่นหาย หลังจากทราบว่ามีพลเมืองดีเก็บได้ ได้เดินทางมาพบพนักงานร้านเสริมสวยดังกล่าว เพื่อขอบคุณ และได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นการตอบแทน ในการทำความดีที่เก็บได้ และได้เปิดเผยว่า ตนเองกำลังจะกลับบ้าน ขณะกำลังลงจากรถคาดว่ากระเป๋าน่าจะหล่น ขณะนั้นก็ยังไม่รู้ว่ากระเป๋าหล่นหาย เพื่อนโทรมาบอกว่ามีกระเป๋า พร้อมเงินสดและสร้อย ทำหล่นไว้ ร้านเสริมสวยเก็บไว้ให้ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณน้องพนักงานร้านเสริมสวยมาก ๆ โดยสร้อยที่น้องเก็บไว้ ก็หนัก 6 บาท บวกเงินสดไม่มาก แต่ก็ดีใจจนตัวสั่นไม่คิดว่าจะมีพลเมืองดีเก็บให้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xhUxgRDigf8

คุณอาจสนใจ

Related News