สังคม

'ทนายอนันต์ชัย' จ่อดำเนินคดี 'แก๊งหมอปลา' คืนความยุติธรรมให้ 'หลวงปู่แสง'

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2565

138 views

จากกรณีเพจ 'ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช' โพสต์ข้อความว่า "ทำกับหลวงปู่แสง ได้อย่างไร ? ผมดูข่าวเมื่อคืน ที่มีกลุ่มบุคคลพานักข่าวไปบุกหาหลวงปู่แสง ญาณวโร ที่ วัดป่าดงสว่างธรรม บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ. ป่าติ้ว จ.ยโสธร กล่าวหาท่านต่างๆ นานา โดยเฉพาะนักข่าวใช้ถ้อยคำผรุสวาท หัวเราะเยาะท่าน ระวังนรกจะกินกบาลเอา



หลวงปู่แสงท่านเป็นพระปฏิบัติดี ปฎิบัติชอบ เป็นพระป่าสายพระกรรมฐาน ท่านเป็นโรคอัลไซเมอร์

พวก….ทำอะไรกับหลวงปู่ ผมรับไม่ได้จริงๆ หากศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่แสง จะดำเนินคดีกับพวก…นี้ ผมในฐานะเป็นผู้ปฎิบัติธรรมสายกรรมฐาน ผมยินดีเป็นทนายความให้ครับ ติดต่อผมมาน่ะครับ สาธุ หลวงปู่แสง"



ทีมข่าวสอบถามทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองดูคลิปวีดีโอที่มีกลุ่มบุคคลพานักข่าวบุกเข้าไปในที่จำพรรษาของหลวงปู่แสง ตนเองมีความรู้สึกว่าลักษณะอาการของหลวงปู่แสงรับรู้ได้ทันทีว่ามีอาการคล้ายโรคทางระบบประสาทและสมอง หรือที่เรียกว่าโรคอัลไซเมอร์ แถมยังมีบุคคลต่างๆ เข้าไปยืนกล่าวหาท่าน ตนมองแล้วไม่เป็นธรรม หลวงปู่แสงไม่ได้เป็นเหมือนที่เขากล่าวหา และสิ่งที่บุคคลดังกล่าวทำไม่ถูกต้อง ตนเชื่อว่าคนทั้งอีสานร้องไห้ทั้งประเทศกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลวงปู่แสงควรได้รับการดูแลด้านกฎหมาย อีกทั้งตนเองเป็นนักกฎหมายและเป็นผู้ปฎิบัติธรรมสายกรรมฐาน คิดว่าจะกอบกู้ชื่อเสียงของหลวงปู่แสงได้ จึงอยากออกมาช่วยในเรื่องนี้



หลังจากที่ตนได้โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในเพจของตนมีคนเข้ามาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก มีคนจำนวนมากออกมาปกป้องหลวงปู่แสง เห็นใจหลวงปู่แสง สงสารหลวงปู่แสง เหมือนกับทำให้คนในจังหวัดภาคอีกสานที่เคยร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลับมาดีใจและมีแรงขอความเป็นธรรมให้หลวงปู่แสง



ตนเองจึงตัดสินใจเดินทางไปกราบไหว้หลวงปู่แสงในวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา เป็นวันพระใหญ่ ก็ได้มีผู้ใหญ่หลายคนที่ติดต่อมา มีประชาชนญาติพี่น้องติดต่อมา พร้อมยินดีต้อนรับ หลังจากนี้ขั้นตอนดำเนินการตนเองจะปรึษาหาลือทีมทนายความและผู้ใหญ่หลายคนที่ออกมาปกป้องหลวงปู่แสงว่าบุคคลกลุ่มดังกล่าวเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่อย่างไร ซึ่งตนดูไว้สองข้อหา คือข้อหาบุกรุก และข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา



ซึ่งการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เป็นความผิดส่วนตัว การที่มีนักข่าวสองช่อง ไปสอบถาม ปรามาท กล่าวหาว่าไปจับนมก็ดี พระจับนมได้ไหมก็ดี หรือการกล่าวว่าจาไม่ดี พฤติกรรมต่างๆ ที่เราได้เห็นกันว่าเป็นการหมิ่นประมาทหรืออย่างไร เนื่องจากหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์มาสามปีแล้ว ตนเองจะไปดูข้อกฎหมายว่าการที่คุณเอากลุ่มคนบุกรุกเข้าไป คุณไม่ได้มีเจตนาที่จะไปกราบไหว้บูชา แต่คุณมีเจตนาอื่นแอบแฝง



สิ่งที่คุณทำไม่ใช่หน้าที่ของคุณเลย คุณไม่มีอำนาจในการตรวจสอบพระภิกษุสงค์ เขามีสำนักพุทธ มีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในจังหวัดนั้นๆ คุณมีหน้าที่แค่แจ้งข้อมูลหน่วยงานต่างๆก็พอ การที่คุณบุกไปล้อมหน้าล้อมหลังเขามันเข้าข่ายหน่วงเหนียวกักขัง บางครั้งมันก็ดีต่อพระพุทธศาสนา แต่ก็ยังยืนยันว่าไม่ใช่หน้าที่ ตนเองไม่รู้ว่าสิ่งที่บุกครเหล่านี้ทำเพราะอะไร หวังเรตติ้ง หวังยอดไลน์ ขายของได้ หรือทำยูทูป ตนเองไม่เข้าใจหรอก ตนเองจะทำให้รู้ว่าศาสนาพุทธไม่ได้โดดเดี่ยวและเดียวดายยังมีทนายคนหนึ่งที่นับถือศาสนาพุทธคอยช่วยเหลืออยู่


https://youtu.be/Q_KQ1M7Fp5g

คุณอาจสนใจ

Related News