สังคม

หญิงโดดช่วย 2 ชีวิตเก๋งตกคูน้ำ เปิดใจเล่าเหตุการณ์ ดีใจทั้งคู่ปลอดภัย

โดย passamon_a

14 พ.ค. 2565

9 views

หญิงโดดช่วย 2 ชีวิตเก๋งตกคูน้ำ เปิดใจเล่าเหตุการณ์ ดีใจทั้งคู่ปลอดภัย  


วันที่ 13 พ.ค.65 ตำรวจ สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุรถยนต์ตกคูน้ำข้างทางมีผู้ติดในรถ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านศรีกาญจน์ ถนนสรงประภา แขวงและเขตดอนเมือง กทม. หลังรับแจ้งได้เดินทางตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เหนือ 43-00 ดอนเมือง


ที่เกิดเหตุเป็นคูน้ำริมถนนสรงประภา หน้าหมู่บ้านศรีกาญจน์ พบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม หมายเลขทะเบียน 4กก 3096 กรุงเทพมหานคร จมอยู่ในน้ำจนมิดหลังคา ลึกจากพื้นถนนลงไปประมาณ 3 เมตร จากการตรวจสอบโดยรอบพบรั้วเหล็กหัก ความยาวประมาณ 4 เมตร และรอยครูดไปกับพื้น เจ้าหน้าที่ต้องเรียกรถยกขนาดใหญ่มาทำการยกรถขึ้นจากน้ำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นำรถขึ้นจากน้ำเป็นผลสำเร็จ


จากการสอบถาม คุณสุ ดอนเมือง อายุ 49 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลสวน บริษัท อาทิตย์จันทร์ ผู้ที่กระโดดลงไปช่วยคนขับและผู้โดยสารขึ้นมาจากน้ำ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังเก็บกวาดใบไม้อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงรถชนอะไรบางอย่าง เมื่อหันไปดูก็เห็นรถชนรั้วแล้วกำลังพุ่งตกลงไปในน้ำ จึงรีบวิ่งไปดู ก่อนกระโดดลงไปบนหลังคารถก่อนจะดึงคนขับรถขึ้นมา จากนั้นได้ตะโกนให้คนมาช่วย ก่อนจะโดดลงไปอีกครั้งเพื่อช่วยผู้โดยสารขึ้นมา ตอนนั้นที่ตัดสินใจโดดลงไปช่วยไม่ได้คิดอะไร คิดแต่ว่าตอนนั้นเราเห็นคนเดียว ถ้าไม่ลงไปช่วยจนทำให้มีเหตุร้ายก็จะเป็นตราบาปไปตลอดชีวิต เมื่อช่วยมาได้แล้วก็ดีใจ


ขณะที่ผู้ที่โดยสารมากับรถคันดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและคนขับกำลังจะขับรถออกจากที่จอดรถหน้าร้านโยคะ ใกล้จุดเกิดเหตุ และระหว่างที่กำลังจะกลับรถ รู้สึกเหมือนรถกระตุก 2-3 ครั้ง ก่อนรถจะพุ่งชนรั้วแล้วหน้ารถทิ้งลงน้ำ ตอนนั้นตนตกใจมาก แต่ด้วยคนขับมีสติได้กดกระจกหน้ารถลงก่อนที่รถจะจมน้ำ จากนั้นได้มีผู้หญิงซึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นคนสวนได้กระโดดลงมาช่วยคนขับและตนขึ้นมาจากน้ำ ทั้งนี้ ขอขอบคุณคนสวนที่ช่วยตนและเพื่อนตนเป็นอย่างมาก


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


https://youtu.be/sjtqSf98ww4


คุณอาจสนใจ

Related News