สังคม

ไม่แผ่ว! พระตั้งวงเหล้า เมากร่างขู่เล่นงานผู้ใหญ่บ้าน ลั่นนายอำเภอยังไม่กล้ายุ่งกับอาตมา

โดย nicharee_m

7 พ.ค. 2565

664 views

มีกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า “วงการพระสงฆ์ไม่แผ่วเลย ล่าสุดตั้งวงร้องเกะ ปฏิเสธไม่ได้ดื่มแค่นั่งเฝ้าโยม แถมเอ่ยถึงนักการเมืองนายอำเภอไม่มีใครกล้ายุ่งกับอาตมานะ #ขอนแก่น” เป็นคลิปเหตุการณ์ขณะที่ชายวัยกลางคน 2 คน ซึ่งระบุว่า เป็นผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าไปตรวจสอบพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่บ้านแคร่ไม้ใต้กุฏิวัด หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่า ภายในวัดมีการร้องเพลงเสียงดังและมีการดื่มสุราภายในวัด ซึ่งจากคลิปจะเห็นว่า บนแคร่ไม้มีจานอาหารวางอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมกับขวดสุราตั้งอยู่ ก่อนที่ทั้งพระภิกษุสงฆ์และผู้ใหญ่บ้านจะมีการโต้เถียงกัน

โดยผู้ที่ถูกระบุว่า เป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้บอกกับพระสงฆ์ว่า มีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องการร้องเพลงเสียงดังและมีการดื่มสุราภายในวัด จึงมาตรวจสอบในฐานะผู้นำชุมชน แต่พระรูปดังกล่าวก็บอกไปว่า ตนเองไม่ได้ดื่ม พร้อมกับชี้ไปยังผู้ชายคนหนึ่งที่กำลังนั่งทานข้าวอยู่บนแคร่ไม้ว่าเป็นคนดื่ม จากนั้นก็ถามผู้ใหญ่บ้านกลับไปว่า “ผู้ใหญ่บ้านอยากเล่นงานตนเองว่า ดื่มสุราเหรอ เดี๋ยวจะกลับไปขอนแก่น ไปถามเสี่ยเด่น ถามเอกราช ช่างเหลา นะ จะได้คุยกัน” ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านก็พยายามอธิบายว่า ตนเองมาทำตามหน้าที่ เมื่อมีการร้องเรียนจากชาวบ้านก็ต้องมาตรวจสอบ แต่พระสงฆ์รูปนี้ก็พูดจาวกวนคล้ายคนเมา ก่อนที่จะเริ่มข่มขู่และท้าทายผู้ใหญ่บ้านว่า “จะเล่นงานไหมละ ถ้าจะเล่นงานก็จะเล่นคืนเหมือนกัน จะเอาผิดในมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะช่วงงานบุญข้าวจี่ กผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ตั้งโต๊ะให้พระ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์คลิปออกไปเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิพากษ์วิจารณ์พระสงฆ์รูปดังกล่าวว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบว่า พระสงฆ์รูปนี้เป็นใคร จำวัดอยู่ที่วัดไหน เพื่อที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/q7RLd8nhdMc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ