สังคม

ผู้ค้าสลากกว่า 300 คน บุกศาลากลางลำปาง ค้านสลากดิจิทัล

โดย passamon_a

7 พ.ค. 2565

69 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 พ.ค.65 กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ใน จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง รวมตัวกันกว่า 300 คน หน้าศูนย์ราชการ จ.ลำปาง มีทั้งคนพิการ ผู้สูงอายุ ที่มีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ออกมารวมตัว ถือป้ายประท้วงต่าง ๆ มีข้อความ สแกนจนมือชา กว่าจะขายได้, หยุด ๆ วุ่นวาย กับผู้ค้าสลากเสรี รัฐบาลหน้า... เราไม่เลือกลุงตู่แล้ว


นำโดย นางพัชรี วิชัยอริยุทธ์ หรือ เจ๊อี๊ด แม่ค้าขายสลากกินแบ่ง รัฐบาลลำปางรายใหญ่ และผู้ค้าสลากลำปาง ยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อยื่นเรื่องไปถึงกองสลาก สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล


โดยขอคัดค้าน นโยบายการขายสลากินแบ่งรัฐบาล บนแพลตฟอร์มออนไลน์ และคัดค้านการจำหน่ายสลากดิจิทัล ผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ของรัฐบาลที่กำลังจะออกมา


ซึ่ง นางพัชรี หรือ เจ๊อี๊ด บอกว่า หากมีการขายจริง จะสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย เนื่องจากบางรายเป็นผู้สูงอายุมาซื้อ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และสัญญาณอินเทอร์เน็ต ทำให้ยุ่งยากในการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต แนะนำทางราชการให้ติดตั้ง WiFi ทุกพื้นที่ก่อน ที่จะเปิดขาย รวมไปถึงผู้จำหน่ายสลากบางรายก็เป็นคนพิการทางสายตา พิการแขนขา ทำให้ยิ่งสร้างความลำบากให้กับการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชันสลากดิจิทัลต่าง ๆ


โดยในวันนี้จึงมารวมตัวยื่นหนังสือผ่านเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรมลำปาง และมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องไว้ และทาง จ.ลำปาง จะได้นำเรื่องนี้ รายงานไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อไป


เจ๊อี๊ด ยังทิ้งท้ายบอกไปถึงลุงตู่ นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้เห็นใจคนพิการ ผู้สูงอายุ ที่ค้าขายสลากกินแบ่งมายาวนานหลายปี ด้วยเพราะจะสร้างความทุกข์ยาก และความลำบาก


หากเป็นไปได้ ขอ จ.ลำปาง นำร่องรับโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจาก 5 เล่ม เป็น 10 เล่ม เพื่อจะนำมาขายในราคา ใบละ 80 บาท และยืนยันว่าหากได้รับโควต้ามาก็จะขายราคา 80 บาท ถ้าขายเกินราคากว่านี้ก็จะยอมให้ดำเนินคดีและยึดโควต้าต่าง ๆ และฝากไปถึงผู้จำหน่ายสลากดิจิทัลรายใหญ่ ๆ อย่าขายเกินราคา 80 บาท


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/AXS98aijPoU

คุณอาจสนใจ

Related News