สังคม

กสทช. ลงตรวจสอบสายสื่อสาร เกี่ยวคอชายวัย 40 ล้มดับ ด้านเมียสุดเศร้า ยังทำใจไม่ได้

โดย weerawit_c

1 พ.ค. 2565

98 views

วานนี้ (30 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศ การตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของนายนายบุญเกิด พรมวัฒน์ อายุ 40 ปี ที่บ้านเลขที่ 59 บ.โคกครุฑ ต.ลำดวน อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ซึ่งศพหนุ่มเคราะห์ร้ายพึ่งนำศพมาถึงบ้านเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา หลังขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Honda Super Cub หมายเลขทะเบียน 1 กฒ 609 สุรินทร์ ไปซื้อของก่อนถูกสายเคเบิ้ลสื่อสารที่ห้อยลงมากลางถนนหลังลมพัดเกี่ยวคอ ทำให้รถเสียหลักล้ม หัวฟาดพื้นถนน จนกะโหลกร้าว เลือดคั่งในสมอง อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ของคืนวันที่ 28 เม.ย.65 ที่ผ่านมา บนถนนสายสุรินทร์-ลำดวน บริเวณหน้า รพ.ลำดวน และถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สุรินทร์อย่างเร่งด่วน



และเมื่อเวลาประมาณ 20.04 น.ของวานนี้ (29 เม.ย.65) นายบุญเกิด พรมวัฒน์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ เพราะทนพิษบาดแผลที่สาหัสไม่ไหว นำความโศกเศร้าเสียใจมายังครอบครัวพรมวัฒน์ ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก ขณะที่นางพรธิรา พรมวัฒน์ อายุ 42 ปี ภรรยายังคงทำใจและยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้นั้น



ซึ่งบรรยากาศภายในงานศพ เป็นไปอย่างเศร้าสลด มีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านและเพื่อนฝูงต่างทยอยเดินทางมากราบศพและแสดงความอาลัยต่อการจากไปของนายบุญเกิด พรมวัฒน์ ตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน พร้อมช่วยกันจัดสถานที่ภายในงานศพเพื่อเตรียมรับแขก ซึ่งครอบครัวจะมีการประกอบพิธีฌาปณกิจศพนายบุญเกิด พรมวัฒน์ ในวันที่พุธที่ 4 พ.ค.65 ที่วัดสุวรรณรัตน์โพธิยาราม ต.ลำดวน อ.ลำดวนฯ



สำหรับนายบุญเกิด พรมวัฒน์ มีบุตรกับนางพรธิรา พรมวัฒน์ ซึ่งเป็นภรรยา รวม 3 คน คนโตชื่อ นายนันทวิชญ์ พรมวัฒน์ อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4 ร.ร.สุรพินท์วิทยา อ.ลำดวน,คนที่ 2.ชื่อ ด.ช.วรวิชญ์ พรมวัฒน์ อายุ 14 ปี อยู่ชั้น ม.2 ร.ร.กระเทียมวิทยา ต.กระเทียม อ.สังขะ คนที่ 3 ด.ญ.กนกวรรณ พรมวัฒน์ อายุ 10 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.4 ร.ร.อนุบาลลำดวน สุรพินท์วิทยา ซึ่งผู้ตายเป็นหัวหน้าครอบครัว มีอาชีพขับรถตู้รับเหมานำเที่ยวและรับจ้างทั่วไป มีรายได้หลักจากอาชีพดังกล่าว เพื่อนำรายได้มาส่งเสียลูกๆได้เรียนหนังสือ และเลี้ยงครอบครัว และยังต้องดูแลแม่ที่มีอายุมากแล้วอีก 1 คน เพราะครอบครัวพรมวัฒน์ มีลูกชายคือผู้ตายเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่เป็นผู้นำครอบครัว เมื่อสิ้นเสาหลักไปแล้ว ทำให้อนาคตข้างหน้าของครอบครัวพรมวัฒน์ ต้องมืดมน โดยเฉพาะลูกๆของผู้ตายที่ต้องขาดที่พึ่งและอยู่ในวัยเล่าเรียน



ขณะที่วันเดียวกันนี้ นายจิรพงษ์ วรรณสุทธิ์ จนท.สนง.กสตช.เขต 22 อุบลราชานี ได้เดินทางมาพบกับ ร.ต.อ.กฤติพงษ์ หงส์สูง รอง สารวัตรสอบสวน.สภ.ลำดวน ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อทำหนังสือขอสายสื่อสารของกลางจากตำรวจไปเพื่อพิสูจน์ทราบและยืนยันร่วมกันต่อไป ว่าสายดังกล่าวเป็นสายสื่อสารของบริษัทใด ซึ่งจะได้เรียกบริษัทดังกล่าวเข้ามารับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นและเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้าน จนท.จาก สนง.ยุตธรรมจังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่มาพบครอบครัวผู้ตายเพื่อแนะนำขั้นตอนหลักเกณฑ์และวิธีการรวบรวมเอกสารเพื่อยื่นขอรับเงินเยียวยาตามกฏหมาย ขณะที่ จนท.สนง.การไฟฟ้าอำเภอลำดวน ได้ปีนขึ้นตรวจสอบจุดที่สายสื่อสารขาด เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และตรวจสอบว่าสายดังกล่าวพาดผ่านมายังจุดใดไปยังจุดใด จึงเกิดอุบัติเหตุ



นางพรธิรา พรมวัฒน์ ภรรยาของผู้ตาย กล่าวทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นกระทันหันและเร็วเกินที่จะทำใจได้ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสายสื่อสารดังกล่าวเป็นของบริษัทใด แต่หลักฐานเราเก็บไว้หมดแล้ว ฝากถึงบริษัทสายเหล่านี้ ให้เก็บให้เรียบร้อยให้ดีกว่านี้ เพราะอันตรายมาก ทุกเส้นทางทุกถนนมีแต่สายแบบนี้ห้อยอยู่เต็มไปหมด ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาแบบนี้ได้ยังไง เราต้องสูญเสียที่พึ่ง ผู้นำครอบครัวคนสำคัญในชีวิตครอบครัวของเราไป กับสิ่งที่ไม่น่าเกิดขึ้นจากความมักง่ายของบริษัทสายสื่อสาร สามีทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว แม่เขาก็มีสามีเป็นลูกชายคนเดียวที่ช่วยดูแลทั้งบ้าน



สามียังต้องดูแลลูกอีก 3 คน ที่อยู่ในวัยเรียน มันเร็วเกินไปทำอะไรไม่ถูกเลย ตอนแรกคิดว่าขับรถล้มธรรมดา พอมาเห็นสภาพตนก็รับไม่ได้ ที่คอมีรอยสายสื่อสาดรัดอย่างชัดเจน น่าจะทรมานมาก กะโหลกร้าวเลือดคั่งในสมอง ไม่มีโอกาสได้ร่ำลา ได้บอกลากันแม้สักคำเดียว อยากให้บริษัทสายสื่อสารออกมารับผิดชอบให้ถึงที่สุด เพราะเรามีกันอยู่แค่นี้ ไหนค่าใช้จ่ายลูกเรียนหนังสือ ไหนจะค่าบ้านที่ผ่อนอยู่อีกหลัง ไม่มีใครใครหารายได้มาดูแลครอบครัว เขามีรายได้มาจากการขับรถตู้ทางเดียว ลูกค้ากับติดกำลังเยอะ วิ่งแทบไม่มีวันว่าง วันเกิดเหตุช่วงตี 3 เขาก้พึ่งกลับมาจากเกาะช้าง จ.ตราด หลังจากนี้ก็ยังคิดไม่ออกว่าจะทำยังไง ลูกกำลังเรียน หนี้สินก็มี แม่สามีก็ต้องดูแล อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก ขอให้เป็นเคสสุดท้ายเกี่ยวกับสายไฟ



นายจิรพงษ์ วรรณสุทธิ์ จนท.สนง.กสตช.เขต 22 อุบลราชานี กล่าวว่า ตนมาจาก สนง.กสทช.เขต 22 จ.อุบลราชธานี เพื่อมาพิสูจน์ทราบสายสื่อสารที่เกิดเหตุ เพื่อเป็นข้อมูลให้พนักงานสอบสวน ใช้ในการเรียกเจ้าของสายมารับผิดชอบเยียวยาต่อไป ซึ่งยังไม่ทราบชื่อบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร ต้องนำไปตรวจสอบก่อน ซึ่งทาง สนง.กสทช.เขต 22 อุบลราชธานีก็มีงานเก็บสายสื่อสารต่างๆให้เรียบร้อยร่วมกับไฟฟ้าและผู้ประกอบการ แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมได้ทั่วถึง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HI-c5RPlW8w

คุณอาจสนใจ

Related News