สังคม

'พระย้อย' ร่ำไห้โฮ ถูกเจ้าอาวาสไล่พ้นวัด หลังปล่อยคลิปเสียง 'หลวงพี่กาโตะ' พ้ออาตมาทำผิดอะไร

โดย weerawit_c

30 เม.ย. 2565

44 views

ช่วงบ่ายวานนี้ (29 เม.ย.) ที่วัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์หลวงพี่ย้อย พระลูกวัดที่ออกมาร่วมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณีคลิปเสียง ข้อความไลน์ และสลิปโอนเงินของพระนักเทศน์ชื่อดังที่ถูกกล่าวหาว่าเสพเมถุนกับสีกาในรถยนต์



และเรียกร้องให้พระเจ้าของเสียงในคลิปสึกออกจากความเป็นพระเพื่อไม่ให้พระศาสนาเสื่อมเสีย ได้ถูก “พระครูกาแก้ว”เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน เดินเข้ามาแจ้งต่อหน้าสื่อ ขอให้หลวงพี่ย้อยออกจากวัดกลับไปจำพรรษาที่วัดต้นสังกัด ใน อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากทำให้วัดหน้าพระลานได้รับผลกระทบเสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถูกคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่มองว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดกระแสการนำเสนอข่าวพระนักเทศน์เสพเมถุนกับสีกาในรถยนต์อย่างต่อเนื่อง



โดยหลวงพี่ย้อย ได้โทรศัพท์แจ้งไปยังพระอุปัชฌาย์ ซึ่งเป็นเจ้าคณะอำเภอฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้ทางพระอุปัชฌาย์รับทราบถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยทางพระอุปัชฌาย์ ได้ตอบพระย้อยกลับมาว่า ขอให้ทำตามคำสั่งเจ้าอาวาสก่อน จากนั้นได้วางสายไป



“หลวงพี่ย้อย” ถึงกับร้องห่มร้องให้เป็นที่น่าเวทนาด้วยความน้อยใจ ก่อนกล่าวว่า เพราะตนเองออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา โดยเรียกร้องให้เจ้าของเสียงในคลิปที่เสพเมถุนกับสีกาสึกจากพระ เพราะต้องปาราชิกหนัก กลับต้องมารับเคราะห์โดนขับไล่ออกจากวัดเสียเอง ในขณะที่พระที่ทำผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นปาราชิกกลับยังลอยนวล ในสังคมและในคณะสงฆ์ไม่มีความยุติธรรมเหมือนกำลังปกป้องคนผิด อาตมายังไม่รู้ว่าจะไปจำพรรษาวัดไหนเพราะไปวัดไหนหกากพระผู้ใหญ่เบื้องบนกดดันลงมาใครก็อาจจะไม่กล้ารับ อาตมาไม่อยากให้ใครเดือดร้อนเพราะอาตมา จึงคิดว่าอาจจะกราบลาสึกจากพระและออกมาต่อสู้ในเรื่องนี้จนถึงที่สุด”



ต่อมา พระครูกาแก้ว เจ้าอาวาสวัด ได้กลับมาจากกิจนิมนต์  หลวงพี่ย้อย ได้ร้องห่มร้องให้เข้าไปกราบลาพระครูกาแก้ว พร้อมมีการสอบถามว่าทำผิดอะไรถึงไล่ให้ออกจากวัด ซึ่งพระครูกาแก้ว ระบุว่า พระชั้นผู้ใหญ่เขาถามมาว่า วัดหน้าพระลานอยู่กันอย่างปกติ แต่พระย้อยไปสร้างเรื่องอะไรที่เป็นข่าวขึ้นมา แล้วไปเกี่ยวข้องอะไรกับพระกาโตะ เขาถามมาเท่านี้ เขาหวังดีจึงเตือนมา เพราะเห็นว่าทำให้วัดเสื่อมเสีย



หลวงพี่ย้อยจึงได้อธิบายเรื่องราวว่าไม่ได้ทำให้วัดเสียหาย แต่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องในเรื่องนี้เพื่อปกป้องกระพุทธศาสนา พระภิกษุที่ต้องปราชิกไม่ควรจะอยู่ในผ้าเหลือง พร้อมอธิบายเรื่องราวความเป็นมาเป็นไปอย่างละเอียดจนพระครูกาแก้วเข้าใจและใจอ่อนให้หลวงพี่ย้อยจำพรรษาที่วัดหน้าพระลานต่อไป แต่ขอให้ทางต้นสังกัดทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดเรื่องราวมาถึงเจ้าอาวาสวัดหน้าพระลานอย่างเป็นทางการ เพื่อยืนยันว่าข้อมูลเรื่องราวเกิดขึ้นพระพระในคลิปที่เสพเมถุนกับสีกาเป็นต้นเหตุที่แท้จริงไม่ใช่หลวงพี่ย้อย



ส่วนสาวที่อ้างว่าป่วยโรคไบโพลาร์ที่เสพเมถุนกับหลวงพี่นักเทศน์เป็นต้นตอของเรื่องที่เกิดขึ้น และสาวคนดังกล่าวเป็นคนส่งคลิปเสียง ข้อความไลน์การโอนเงินร้องเรียนสื่อมวลชน หมอปลาและหลวงพี่ย้อยเพื่อขอความให้ช่วยเหลือ ข้อมูลทั้งหมดสื่อมวลชนได้รับมาจากสาวคนที่เสพเมถุนกับหลวงพี่นักเทศน์โดยตรง



เมื่อสื่อพร้อมใจกันนำเสนอข่าวออกไป ทางหลวงพี่ย้อยเพียงแต่ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมและเรียกร้องว่าหากเป็นเสียงของหลวงพี่นักเทศน์คนในคลิปจริง ขอให้สึกจากพระเพื่อเห็นแก่พระพุทธศาสนาเท่านั้น


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/gL9L6m_5lzo

คุณอาจสนใจ

Related News