สังคม

นศ.สาว พร้อมทนาย เข้าแจ้งความเอาผิดหมอ หลังวินิจฉัยโรคผิด ต้องผ่าตัดเจ็บตัวฟรี

โดย weerawit_c

24 เม.ย. 2565

158 views

วันที่ 23 เม.ย.65 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ พานักศึกษาสาวอายุ 22 ปี เข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัย ดำเนินคดีกับแพทย์ 2 คน สังกัดโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว กรณีวินิจฉัยโรคผิดพลาด





โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเดือนธันวาคม 2564 ผู้เสียหายมีอาการปวดท้อง จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลดังกล่าว และได้รับการวินิจฉัยโรคจากแพทย์ 2 คน ระบุว่า มีก้อนเนื้อจำนวน 3 ก้อนในลำไส้เล็ก และมีแนวโน้มว่าจะเป็นเนื้อร้าย จำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดด่วน พ่อแม่จึงตัดสินใจให้ผ่าตัด เพราะกลัวจะเป็นอันตรายถึงชีวิต





จากนั้น 2 วันถัดมา แพทย์ทั้งสองคนร่วมกันผ่าตัดใหญ่ด้วยวิธีเปิดหน้าท้อง แต่กลับไม่พบก้อนเนื้อ อีกทั้งแพทย์ยังผ่าตัดเอารังไข่ที่มีซีสต์ออกไป ซึ่งอยู่คนละตำแหน่งกับลำไส้เล็ก รวมทั้งผ่าตัดเอาไส้ติ่งออกโดยไม่ได้รับความยินยอม เป็นเหตุให้ผู้เสียหายต้องบาดเจ็บทนทุกข์ทรมานจากการผ่าตัด และสูญเสียอวัยวะสำคัญ รวมทั้งต้องเสียค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดจำนวนกว่า 3 แสนบาท ซึ่งผู้เสียหายพยายามสอบถามแพทย์ทั้งสองคนและโรงพยาบาลแล้ว แต่กลับถูกเพิกเฉย





ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า การกระทำของแพทย์ทั้งสองคน ถือเป็นการตรวจวินิจฉัยโรคผิดพลาดอย่างร้ายแรง โดยในสัปดาห์หน้า จะเดินหน้าฟ้องแพ่งคดีผู้บริโภค เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี รวมทั้งร้องไปยังแพทยสภาด้วย


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/aFKJCdoN9Cg

คุณอาจสนใจ

Related News