สังคม

บุกตรวจสถานบันเทิงระยอง เจอฉี่ม่วง 18 คน เยาวชน 48 คน

โดย passamon_a

24 เม.ย. 2565

147 views

นายอำเภอปลวกแดง ระยอง นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบสถานบันเทิง กลางดึก พบนักเที่ยวชายหญิงแน่นร้าน ตรวจเจอฉี่ม่วง 18 คน อายุต่ำกว่า 20 ปี 48 คน



เวลา 22.00 น. วันที่ 23 เมษายน 2565 นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.ปลวกแดง เข้าตรวจสอบ ร้านมาหาไร ตั้งอยู่ หมู่ 4 ตำบลปลวกแดง ระยอง ขณะเข้าตรวจสอบ ภายในร้าน พบนักเที่ยวทั้งชายและหญิง อยู่ภายในร้าน กว่า 300 คน กำลังสนุกสนานนั่งดื่มสังสรรค์ ท่ามกลางเสียงเพลง



เมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัว ห้ามนักเที่ยวออกนอกร้าน พร้อมชี้แจงให้นักเที่ยวเข้าใจในมาตรการควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ถึงแม้จะเตรียมผ่อนปรน แต่ก็ยังต้องอยู่ในมารตฐานด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังต้องเฝ้าระวังเรื่องยาเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง พบว่า ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิง ตรวจปัสสาวะ พบฉี่ม่วง 18 คน อายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 48 คน เบื้องต้นแจ้งข้อหาเปิดสถานบันเทิง โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดระยอง ห้ามดื่มสุราในร้าน



ด้านนายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ นายอำเภอปลวกแดง ได้กล่าวว่า หลังจากคลายล็อกปรับเป็นพื้นที่สีฟ้า ในวันที่ 1 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ก็จะมีมาตรการคลายล็อกให้สามารถจำหน่ายสุราได้ภายใน ร้านอาหาร ถึงเวลา 00.00 น. แต่จะต้องเข้มงวดในเรื่องของมาตรการโควิด แต่สำหรับร้านดังกล่าว มีสภาพแวดล้อมที่ มีนักท่องเที่ยว อายุต่ำกว่า 20 ปี และมีจำนวนนักท่องเที่ยวภายในร้านร่วม 300 คน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดได้ รวมไปถึงแหล่งมั่วสุมสิ่งเสพติดอีกด้วย ซึ่งก็ต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน



ในส่วนของสถานประกอบการแห่งนี้ แต่เดิมนั้นเคยเป็นร้านอาหารมาก่อน แล้วก็ได้มาเปิด เป็นลักษณะสถานประกอบการ เปิดให้มีนักท่องเที่ยวมาเต้นบริเวณโต๊ะอาหาร มีแอลกอฮอล์ เปิดเพลง โดยไม่มีใบอนุญาติในการเปิดสถานบริการ จึงมีความผิดตามกฎหมาย โดยได้มีการร้องเรียนจากประชาชนมาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าดูสังเกตุการณ์เรื่อยมาจนในวันนี้ได้เห็นแล้วว่ามีนักท่องเที่ยวในจำนวนเยอะเข้ามาที่ร้านจึงนำกำลังเข้ามาตรวจสอบทันที



นอกจากนี้ยังตรวจพบมีการจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี และมีการขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งจะได้รับโทษทางปกครอง สั่งให้ปิด 5 ปี ซึ่งอยู่ที่ ทางอำเภอ กับทางผู้ว่าราชการจังหวัด จะใช้ดุลยพินิจในการสั่งปิดสถานประกอบการ ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nyEsxJE1BcA

คุณอาจสนใจ

Related News