สังคม

นายกฯ ห่วงกลุ่ม Food Delivery-ส่งพัสดุ แนะผู้ประกอบการ/ร้านอาหาร จัดพื้นที่รอรับสินค้าอย่างเหมาะสม

โดย weerawit_c

23 เม.ย. 2565

18 views

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีความห่วงใยกลุ่มผู้ขนส่งอาหาร (Rider) ผู้ส่งพัสดุ และวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งในช่วงสถานการณ์การโควิด-19 ทำให้ธุรกิจการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มแบบเดลิเวอรี่ (Food Delivery) และการสั่งซื้อของทางออนไลน์มีมากขึ้น ทำให้กลุ่มไรเดอร์/วินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทำหน้าที่ในฐานะคนกลางสำหรับการส่งต่ออาหาร/พัสดุ จากร้านค้าไปยังผู้บริโภค อาจเป็นอีกกลุ่มที่เสี่ยงต่อการรับหรือแพร่เชื้อโควิด-19 ได้



จึงฝากเน้นย้ำให้เฝ้าระวังตนเองสูงสุด ปฏิบัติตนมาตรการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้องตลอดเวลา รอรับอาหารในจุดที่ร้านกำหนด ทำความสะอาดมือและถุงมือก่อนและหลังการรับ-ส่งอาหาร ฆ่าเชื้อกล่องบรรจุท้ายยานพาหนะทุกครั้งก่อนปฏิบัติงาน งดรวมกลุ่มพูดคุย สูบบุหรี่ และเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ณ จุดพักคอย



หากสงสัยว่ามีอาการ ก็ให้ตรวจสอบตนเองด้วย ATK พร้อมฝากถึงผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด ขอให้ช่วยจัดพื้นที่เฝ้ารับสินค้าที่เหมาะสม ลดความแออัด เพิ่มความปลอดภัยสำหรับกลุ่มผู้ขนส่งอาหาร (Rider) และวินมอเตอร์ไซค์ ระวังรอรับสินค้าและอาหารด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-4_2tKUAzIE

คุณอาจสนใจ

Related News