สังคม

จับสาวแสบ หลอกให้เช่าคอนโด ก่อนเชิดเงิน พบคดีเก่าเพียบ พอจับได้นัดเหยื่อไกล่เกลี่ย

โดย thichaphat_d

10 เม.ย. 2565

262 views

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่นำกำลังร่วมกันจับกุมนางสาวปภาวรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี สัญชาติไทย ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้  กระทำความผิดฐานฉ้อโกง ภายในซอยหทัยราษฎร์ 37 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กทม.


พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.บก.ทท1 กล่าวว่า หลังมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย ร้องเรียนว่าถูกหลอกให้โอนเงินค่าเช่าคอนโด โดยผู้ต้องหามีการสร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอมชื่อ (MEAW WA NAT) แฝงตัวอยู่ 4 ในเพจ เฟซบุ๊กสาธารณะที่มี ประชาชนทั่วไปต้องการเช่าคอนโดมิเนียม เมื่อมีผู้เสียหายประกาศหาเช่า ผู้ต้องหาจะเข้ามาติดต่อสนทนา แอบอ้างตนเป็นเจ้าของห้องและเสนอห้องพักให้เช่า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้


จากนั้นผู้เสียหายเดินทางเข้าไปดูห้องพักกับทางนิติบุคคลที่ผู้ต้องหาแจ้งไว้ ต่อมาเจ้าของห้องตัวจริงได้เข้ามาแสดงตัวตนกับผู้เสียหาย จึงเชื่อว่าถูกคนร้ายหลอกลวง ได้รับความเสียหาย จึงเข้ามาแจ้งความต่อ


พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ และออกหมายจับ น.ส.ปภาวรินทร์ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเคยทำงานเป็นนิติบุคคลและเอเจนซี่ ให้กับคอนโดมิเนียมหลายแห่ง จึงเข้าใจและชำนาญวิธีการติดต่อเช่าห้องพักเป็นอย่างดี ภายหลังไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ยังคงแอบอ้างเป็นตัวแทนให้จัดหาผู้เช่าห้องอยู่เรื่อยมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 จึงสืบสวนจับกุม น.ส.ปภาวรินทร์ ไว้ได้


จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุมาแล้วตั้งแต่ปี 2562 ช่วงนั้นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 500,000 บาท และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 จับกุมมาแล้วครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2564 ตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.238/2564 ลงวันที่ 19 เมษายน 2564 ความผิดฐาน ”ฉ้อโกง,โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง และอยู่ในขั้นตอนระหว่างการดำเนินคดี


หลังจากนั้นก่อเหตุในลักษณะเดิมก่อนมาถูกจับกุม นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายรายอื่นๆที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวง ได้รวมตัวกัน ทางเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม ผู้เสียหายจาก น.ส.ปภาวรินทร์ กว่า 100 ราย และยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ยังไม่ได้เข้าร่วมกลุ่มดังกล่าว


มูลค่าความเสียหายมากกว่า 1,000,000 บาท จากสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่านำเงินที่หลอกลวงผู้เสียหายมาใช้จ่ายส่วนตัว ยอมรับว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งที่โดนจับก็จะขอคืนเงินให้แก่ผู้เสียหายในรายนั้นๆ เพราะทราบว่าคดีฉ้อโกงสามารถยอมความได้ จึงก่อเหตุในลักษณะเดิมซ้ำๆ


ทั้งยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ที่ดำเนินคดีแจ้งความร้องทุกข์แล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการขอออกหมายจับ ส่วนผู้เสียหายที่ยังไม่ได้มีการขอออกหมายจับ มาจากการที่ น.ส.ปภาวรินทร์  ใช้วิธีการติดต่อกับพนักงานสอบสวนของผู้เสียหายแต่ละราย และอ้างว่าตนจะคืนเงินให้กับผู้เสียหาย แต่ก็ไม่ได้มีการติดต่อคืนเงินแต่อย่างใด เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/mlbKUFkLmqI

คุณอาจสนใจ

Related News