สังคม

'น้องขวัญ' ลูกเสือน้อย ได้อยู่ที่บึงฉวาก พี่เลี้ยงเผยกินนมเก่ง พฤติกรรมร่าเริง

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

69 views

เพจ 'ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช' ได้โพสต์ภาพลูกเสือโคร่ง สัตว์ป่าคุ้มครอง จากขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่า ได้ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้า ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2565


ต่อมาได้โพสต์ความคืบหน้าของลูกเสือ โดยระบุว่า ".กรมอุทยานฯ ส่งลูกเสือโคร่งของกลาง ให้เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากและศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวากดูแลอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นสุขภาพยังอ่อนแอ"


ต่อมาโพสต์ว่า "น้องชื่อ "ขวัญ"...หนูมีทีมสัตวแพทย์ และพี่เจ้าหน้าที่ๆอนุบาลดูแลอยู่ที่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากและศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก หนูจะรีบแข็งแรงไวๆนะคะ...เดี๋ยวหนูมาแนะนำสถานที่นะคะ ว่าที่ศูนย์ฯมีภารกิจอะไรบ้าง...ขอบคุณทุกกำลังใจ...และพี่ๆตำรวจ ปทส. รวมถึงทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยน้องไว้ในครั้งนี้นะคะ...สำหรับความคืบหน้าของคดี...การตรวจพิสูจน์ฐานข้อมูลเสือโคร่งในกรงเลี้ยงก็ยังดำเนินการอยู่ ...คืบหน้าอย่างไรจะได้นำมานำเสนอต่อไป..."


ถัดมา โพสต์ว่า "#คืบหน้า...การดูแล "น้องขวัญ" ลูกเสือโคร่ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากและศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก

8 เมษายน 65 นายสุรศักดิ์ อนุเมธางกูร หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวากและศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก เปิดเผยว่า จากรายงานการดูแลลูกเสือโคร่ง เพศเมีย ชื่อขวัญ โดยรวมอาการเริ่มดีขึ้นกว่าเมื่อวาน ยังมีน้ำมูกเล็กน้อย มีอาการจามในบางช่วง ไม่มีไข้ พบว่าบริเวณเหงือก ลิ้น และช่องปาก เริ่มมีสีชมพูอ่อน

ลูกเสือโคร่งกินนมเก่ง โดยกินนมได้ปริมาณ 6-10 ออนซ์ ต่อมื้อ เจ้าหน้าที่ป้อนนมทุก 2-4 ชั่วโมง/มื้อ นมที่กินจะเป็นนมทดแทนสำหรับลูกแมว ชนิด KMR การขับถ่ายเริ่มดีขึ้น อุจจาระมีเนื้อมากขึ้น (มีเนื้อมากกว่าน้ำ) มีพฤติกรรมที่สนใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว ร่าเริง"


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/8srmEp1m1Fg

คุณอาจสนใจ

Related News