สังคม

รวบแล้ว สาวสองปลดสร้อยทองนักท่องเที่ยวต่างชาติ พบประวัติเพียบ

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

116 views

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเบลเยียม โพสต์คลิปขณะที่ตัวเองกำลังเดินไปร้านอาหารกับเพื่อนอีก 2 คน แล้วต้องเดินผ่านบริเวณใต้บันไดสถานี BTS อโศก จู่ ๆ มีสาวประเภทสองโผเข้ามากอด จู่โจมแบบไม่ทันตั้งตัว มีการพูดสอบถามว่าเขากำลังจะไปไหน แล้วใช้จังหวะนั้นปลดสร้อยคอทองคำบนคอของนักท่องเที่ยวไปอย่างง่ายดาย โดยที่ตัวนักท่องเที่ยวเองก็ไม่ทราบ จนกระทั่งมารู้ภายหลังและโพสต์คลิปตามหาเบาะแส เนื่องจากสร้อยที่ถูกขโมยไป เป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจ เพราะคุณปู่ให้มา คิดเป็นมูลค่าได้ประมาณ 30,000 บาท


ล่าสุด ตำรวจ สน.ลุมพินี ตามจับสาวประเภทสองรายนี้ได้แล้ว คือ นายมนัสนันต์ เพ็งวิชัย อายุ 30 ปี ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับ ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หลังก่อเหตุปลดสร้อยทองของนักท่องเที่ยว ที่เดินอยู่บริเวณทางเท้าใกล้ซอยสุขุมวิท 19 เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา


โดยเจ้าหน้าที่สืบจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้เสียหาย โดยกล้องวงจรปิดโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ผู้ก่อเหตุมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง สวมชุดกระโปรงสายเดี่ยวลายดอก สวมหน้ากากอนามัยสีเหลือง หลังก่อเหตุหลบหนีขึ้นรถแท็กซี่เขียวเหลือง ไปบริเวณซอยสุขสวัสดิ์ 66 ตำบลลัดหลวง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงสืบสวนจนสามารถจับกุมได้ที่ห้องพัก


ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ไม่มีรายได้สำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อีกทั้งติดพนันสล็อต จึงตระเวนก่อเหตุ สร้อยที่ขโมยมา ก็เอาไปขายให้ร้านรับซื้อทองในซอยเจริญนคร 28 ได้เงินสดมา 26,000 บาท


จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่า เคยต้องคดีอาญาต่าง ๆ มาหลายคดี เช่น ข้อหาติดต่อ ชักชวน รบเร้าบุคคลตามถนน หรือสาธารณสถานหรือในที่อื่นใด เพื่อการค้าประเวณี หรือเป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่สาธารณชน ที่ สภ.เมืองพัทยา ปี 2556, ข้อหาลักทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา ปี 2558 และข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ปี 2565 เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมนำตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rcev9Qfv2UY

คุณอาจสนใจ

Related News