สังคม

รวบคนสนิท 'สมเด็จพระวันรัต' ยักยอกเงินวัด อาจมากกว่า 80 ล้าน

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

396 views

จากเหตุวุ่นภายในวัดบวรนิเวศวิหาร ภายหลังสมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรฯ มรณภาพ เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการวัดตรวจสอบพบว่า มีคนสนิทของสมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินของวัดบวรนิเวศวิหาร และวัดสาขา แล้วนำไปใช้ส่วนตัวเป็นเงินจำนวนมาก คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างเร่งด่วนอยู่ในขณะนี้นั้น


เมื่อวันที่ 2 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการประสานงานให้จัดชุดสืบสวนเข้าไปตรวจสอบในทางลับ จึงมอบหมายให้กองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบ ซึ่งชุดสืบสวนพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง จนทราบว่า มีการยักยอกเงินในส่วนของการบูรณะวัดบวรนิเวศ และวัดสาขา จริง โดยบุคคลดังกล่าวเป็นลูกศิษย์คนสนิทรายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับสมเด็จพระวันรัต และสามารถตามจับกุมตัวมาได้เมื่อช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย จากการตรวจสอบพบหลักฐานการยักยอกเงินดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่ายอดเงินทั้งหมดนั้นที่ถูกยักยอกไปนั้นมีจำนวนเท่าใด โดยเชื่อว่าอาจมีมากกว่านั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามเงินที่เหลือกลับคืนมา และสืบสวนขยายผลด้วยว่ามีใครที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/XEz7yi_8HuM

คุณอาจสนใจ

Related News