สังคม

ฮือฮา! คนแห่แชร์ หินยักษ์โผล่ข้างถนน คล้ายหัวพญานาค

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

458 views

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.65 ฮือฮา หินยักษ์สุดแปลกประหลาดดูคล้ายหัวพญานาค ริมถนนขึ้นบ้านแม่ยะน้อย เส้นทางเดียวกับจุดชมวิวดอยผาตั้ง บนดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ คนแห่แชร์ภาพ คาดจ่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ ในเร็ววันนี้


รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก สันติพงษ์ พรมมาโนชย์ โพสต์ภาพถ่ายก้อนหินขนาดใหญ่ริมถนนเส้นทางขึ้นลงภูเขาในพื้นที่ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยหินดังกล่าวมีลักษณะยื่นออกมาจากภูเขา มองเห็นแล้วมีรูปร่างหน้าตาดูคล้ายกับส่วนหัวของงูขนาดยักษ์หรือพญานาค พร้อมกับบรรยายข้อความว่า


"ขอพรจาก องค์พ่อ นาคราช แห่งดอยอินทนนท์ ขอให้หน้าที่การงานของข้าพเจ้า เจริญรุ่งเรือง สมดังใจปรารถนา ทรัพย์สิน เงินไหลกอง ทองไหลมา สุขภาพร่างกาย แข็งแรง ปราศจากโรคาพยาธิ สาธุ สาธุ สาธุ. ปล.สถานที่แห่งนี้ พิกัด#บ้านแม่ยะน้อย"


ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างแสดงความตื่นเต้นกับความแปลกประหลาดของก้อนหินดังกล่าวและต่างมองว่าดูคล้ายกับหัวงูยักษ์หรือพญานาคจริง ๆ รวมทั้งชื่อว่าน่าจะกลายเป็นจุดอันซีน (Unseen) ทางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของดอยอินทนนท์ อย่างแน่นอน


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายสันติพงษ์ พรมมาโนชย์ ผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างตามพระราชดำริบ้านขุนแตะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเปิดเผยว่า จุดที่ตั้งของก้อนหินประหลาดขนาดใหญ่รูปร่างหน้าตาดูคล้ายกับงูยักษ์หรือพญานาคยื่นออกมาจากภูเขาและติดกับริมถนนดังกล่าว อยู่บนถนนเส้นทางไปบ้านแม่ยะน้อย ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวนี้จะมีปากทางอยู่เยื้องกับตลาดม้งแห่งที่ 2 ริมถนนขึ้นยอดดอยอินทนนท์


โดยบริเวณปากทางจะมีป้ายบอกทางว่า จุดชมวิวดอยผาตั้ง เมื่อเข้าไปตามเส้นทางคดโค้งขึ้นลงภูเขาประมาณ 14 กิโลเมตร จะพบกับจุดที่ตั้งของก้อนหินดังกล่าว ที่ดูแล้วน่าตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มีความเชื่อและนับถือพญานาค ซึ่งมองว่าจุดนี้น่ากลายเป็นจุดท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ที่รับความสนใจจากผู้คนอย่างแน่นอน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BavW7Ll6H9Y

คุณอาจสนใจ

Related News