สังคม

ล่าคนร้าย ขี่ จยย.โยนแกลลอนน้ำมัน จุดไฟเผาเขียงหมู ไฟลุกท่วม

โดย passamon_a

27 มี.ค. 2565

122 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ ชายสวมเสื้อเชิ้ตกางเกงขาสั้น สวมหมวกกันน็อคครึ่งใบ ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า นูโว สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับผ่านหน้าบ้านเจ้าของร้านเขียงหมูเจ๊เพ็ญหมูสด บริเวณหลังตลาดสดพานทองหมู่ 4 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี


ในภาพจะเห็นผู้ก่อเหตุโยนแกลลอนน้ำมัน ขนาด 4 ลิตร จุดไฟพร้อมแล้วโยนเข้ามาในบ้าน จากนั้นรีบขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ออกไปทางหน้าตลาดสดอย่างรวดเร็ว ทำให้ไฟลุกท่วมบริเวณหน้าบ้าน จนมีชาวบ้านและเพื่อนบ้านช่วยกันดับไฟทัน


หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.พานทอง ได้เข้าตรวจสอบ พบมีทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้หลายรายการที่อยู่หน้าบ้าน จากการสอบถาม นางวันเพ็ญ คงโต อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านและเขียงหมูเจ๊เพ็ญ เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุตนนั้นได้นั่งดูทีวี อยู่ในบ้านและได้เห็นไฟลุกไหม้บริเวณหน้าร้าน จึงรีบออกมาดูด้วยความตกใจ และใช้น้ำดับได้ทัน ตนแปลกใจว่าอยู่ ๆ ไฟลุกมาได้อย่างไร เพราะสิ่งของที่วางอยู่ไม่สามารถติดไฟได้ ไม่มีถังน้ำมัน


จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดดู จึงทราบสาเหตุว่ามีคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในบริเวณหน้าร้าน แล้วได้โยนแกลลอนน้ำมันที่จุดไฟแล้วเข้ามา ทำให้ไฟลุกไหม้ แต่ยังโชคดีที่ดับได้ทัน ไม่เช่นนั้นอาจจะไหม้ทั้งหมด เพราะส่วนมากบ้านใกล้เคียงจะเป็นบ้านไม้ปลูกติดกัน


ส่วนคนในคลิปนั้นตนก็ไม่เคยเห็น และไม่รู้จักเลย ตนก็อยากจะถามคนที่ก่อเหตุว่าทำแบบนี้เพื่ออะไร มีปัญหาอะไรก็มาคุยกันดีกว่า ส่วนตนนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร คนข้างบ้านก็รักใคร่กันดี ต่างก็มีน้ำใจ ช่วยเหลือกันมาตลอด ตนอยากจะฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง ให้รีบจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ปล่อยไว้เกรงว่าจะไปทำแบบนี้อีก ถ้าหากจับได้เร็วๆ  ตนก็มีสินน้ำใจให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกด้วย


ในที่เกิดเหตุพบถังแกลลอนน้ำมันที่ไฟไหม้แล้ว ขนาด 4 ลิตร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะขอดูกล้องวงจรบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อจะได้ติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZeWbPPBXJ8A

คุณอาจสนใจ

Related News