สังคม

สุดจะช็อก! ยายเจองูเห่าแผ่แม่เบี้ย ขวางประตู นึกว่ามีตัวเดียว ที่ไหนได้เจออีก 7 ตัวรอบบ้าน

โดย thichaphat_d

26 มี.ค. 2565

667 views

คุณยายวัย 77 แทบช็อก! เดินเข้าห้องน้ำพลบค่ำ เจองูเห่าตัวเขื่องนอนพาดขวางประตู ตกใจแผ่แม่เบี้ยหรา แจ้งกู้ภัยช่วยตามจับเจออีก 7 ตัวซุกรอบบ้าน ยายคิดบวกเชื่องูมาให้โชค

อยุธยา-คุณยายเชอรี่ พ่วงรอด อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน เลขที่ 288/466 ม.3 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปเจอลูกงูเห่าตัวเขื่อง นอนพาดขวางทางเข้าห้องน้ำ ตกตะลึงทั้งคนทั้งงู ส่วนงูแผ่แม่เบื้อหราพร้อมกับเสียงขู่ป้องกันตัว ช่วงนั้นเป็นเวลาพลบค่ำของวันที่ 24 มีนาคที่ผ่านมา แจ้งให้เจ้าหน้ากู้ภัยอยุธยารวมใจผู้ชำนาญจับงูเข้ามาจับ

เมื่อกู้ภัยมาถึง ได้เข้าไปตรวจสอบตามหางูเห่า จนไปพบเป็นลูกงูเห่า ซุกซ่อนอยู่มุมห้องครัว เมื่อตรวจสอบอีกก็พบว่ามีลูกงูเห่ายังซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ทั้งห้องครัว ห้องโถง และเลื้อยหนีอยู่ตามซอก

จึงได้ใช้ขวดน้ำดื่มเป็นอุปกรณ์เปิดฝา ค่อยๆ หลอกล่อให้มุดเลื้อยเข้าไปในขวดจับไว้ได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถจับลูกงูเห่าได้ 8 ตัว อยู่ภายในขวดและมีอาการดุร้ายชูคอแผ่แม่เบี้ย ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

คุณยายเชอรี่ เจ้าของบ้าน บอกว่าที่บ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 แม่ลูก ตอนเจองูอยู่บ้านเพียงคนเดียวตามลำพัง เกิดปวดท้องเข้าห้องน้ำ ตาก็มองไม่ค่อยเห็นด้วยความที่อายุมากแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะมีงูเลื้อยเข้ามาในบ้านอย่างนี้

ซึ่งตนอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มาก็นานหลายปี ไม่เคยมีงูเลื้อยเข้ามาจึงไม่ทันระวังตัว เคราะห์ดีที่หันไปเจองูเห่านอนพาด ตัวยาวอยู่ ตนเองตกใจ งูเห่ายังแผ่แม่เบี้ยพร้อมกับส่งเสียงขู่

จึงรีบเดินหนีถอยห่างจนปลอดภัย เรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยดู ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ

และแทบไม่น่าเชื่อว่างูเห่าที่เจอนั้นไม่ใช่ตัวเดียว แต่มีกระจายไปทั่วบ้านจับงูเห่าได้ถึง 8 ตัว โชคดีที่ทุกคนในบ้านไม่ถูกงูเห่าทำร้าย ทั้งนี้ตนมีความเชื่อว่า งูเห่าที่เจอทั้งหมด 8 ตัว จะมาให้โชค จึงไม่คิดว่าจะไปทำร้ายงูเห่า


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KqQ8kxiv6_U

คุณอาจสนใจ

Related News