สังคม

'ทนายกฤษณะ' เปิดใจทั้งน้ำตา ยอมรับการตัดสินของแม่แตงโม พร้อมขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุน

โดย weerawit_c

19 มี.ค. 2565

175 views

วานนี้ (18 มี.ค.) มีประเด็นว่านางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์  ได้สั่งเปลี่ยนทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย จากการเป็นทนายความในคดีคุณแตงโม ให้ทนายเดชา หรือนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เข้ามาดูแลคดีแทน โดยให้เหตุผลว่าทนายกฤษณะ ให้สัมภาษณ์ออกรายการทีวีบ่อย ขัดคำสั่งส่งผลต่อรูปคดี



นักข่าวหลายสำนักไปทื่สำนักงานทนายคลายทุกข์ ของทนายเดชา เพื่อสอบถามรายละเอียด โดยก่อนสัมภาษณ์ นางภนิดา แม่ของแตงโมได้โทรศัพท์เข้ามาหาทนายเดชา  ก่อนที่จะให้เปิดโฟนสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนางภนิดา บอกว่า ตนเองไม่ได้ “ปลด” ทนายกฤษณะ คุณได้ข่าวมาจากไหน แม่ไม่เคยพูดคำนี้ ไม่เคยพูดคำว่าปลด แม่แค่ “เปลี่ยน” ให้ทนายเดชา มาเป็นทนายความดูแลคดีน้องโมเพียงคนเดียว  



ส่วนทนายกฤษณะ จะให้ช่วยทนายเดชา ให้ทำงานภายในออฟฟิศเท่านั้น ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ไม่ต้องไปเดินเอกสาร ไม่ต้องไปโรงพัก โดยให้ทนายเดชาเป็นผู้สั่งการ เพราะฉะนั้นจดหมายที่เคยแต่งตั้งทนายกฤษณะ เป็นอันยกเลิกและจะมีการแต่งตั้งใหม่ไปให้ทนายเดชา



ส่วนสาเหตุที่ให้ทนายเดชา รับผิดชอบนั้น คุณแม่บอกว่า เป็นเพราะขัดคำสั่งคุณแม่ที่ไม่ให้ไปออกรายการสัมภาษณ์ แต่แกก็มักจะไปออกรายการต่างๆ จนเมื่อคืนนี้บอกว่าขอเป็นครั้งสุดท้าย แม่ก็อนุญาตไป ซึ่งบางเรื่องเป็นเรื่องคดีแตงโม ที่ไม่ควรเผยแพร่ และนายตำรวจ ก็บอกกับแม่ว่า เวลาทนายกฤษณะ ไปก็ไม่พอใจ หรือเวลาเจรจากันก็ไม่ได้ความ เพราะว่าทนายกฤษณะ เพิ่งจบทนายมา 2 ปี กฎหมายยังไม่แม่น ท่าน (นายตำรวจ) ก็เลยรู้สึกรำคาญ แม่บอกว่า ขอใช้คำนี้ เพราะดูเบาๆ หรือแม่แต่ จดหมายที่ไปส่ง เจ้าหน้าที่ก็ต้องอธิบาย ทำให้ตำรวจไม่ชอบ คุยไม่รู้เรื่อง



ทั้งนี้นางภนิดา ยอมรับว่า ตอนแรกที่เอาทนายกฤษณะ มาทำ เพราะมีตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แนะนำมาให้คุณแม่ ซึ่งตอนแรก คุณแม่ยังไม่ต้องใช้ทนาย แต่จนอาทิตย์ผ่านไป แม่เดินเอกสาร และให้สัมภาษณ์สื่อ ตอนนี้ต้องใช้ทนาย จึงเรียกทนายกฤษณะ มาก็ดูทำได้ ในกรณีที่เล็กๆ น้อยๆ แต่เวลาพบผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่บอกรับไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าทนายกฤษณะชอบให้สัมภาษณ์ อย่างวันที่ หน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ก็จะพูดเอง ซึ่งตนเห็นคาตามา เข็นแม่ขึ้นรถ และให้นักข่าวรุมสัมภาษณ์ แกชอบ



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทนายกฤษณะ อยากได้แสงไหม หิวแสง หรืออยากได้พื้นที่ข่าวไหม แม่บอกว่า แน่นอน แกอยากได้ เพราะเป็นทนายใหม่ พอโดยจ้างให้ทำคดีดัง แกต้องแสดงตัว เปล่งประกายแสงออกมา แกไม่ปฏิเสธสัมภาษณ์ ส่วนที่ทนายกฤษณะ เคยพูดว่า ยอมตายเลย หากคุณแม่ถอนตนนั้น แม่บอกว่า ไม่ต้องตาย ตายทำไม แม่ให้ช่วยท่านเดชาในออฟฟิศ สกัดไม่ให้ออกรายการ ให้สัมภาษณ์ทนายเดชา คนเดียว



โดยแม่บอกว่า ได้คุยกับทนายกฤษณะไปแล้ว ว่าให้อยู่ออฟฟิศ ไม่ต้องไปแล้ว ทนายกฤษณะ ต้องลดบทบาทตัวเอง แม่จะแต่งตั้งทนายเดชา เป็นทนายด้วยความทนายเดชา เก่งกว่าเยอะ เห็นมาตลอด เก่งมาก เก่งกว่าพันเท่า เลยจ้างทนายเดชา ถ้าเปลี่ยนทนายไป งานจะเดินลิ่ว รู้จักนายตำรวจ ซึ่งทนายกฤษณะ ได้บอกขอโทษครับแม่ ผมจะไม่สัมภาษณ์ ไม่ออกรายการอีกแล้ว ซึ่งแม่เคยเตือนก่อน ผมขอเป็นครั้งสุดท้าย



ส่วนความโกรธทนายกฤษณะ กี่เปอร์เซ็นต์ แม่บอกว่า ไม่ได้โกรธ เอ็นดูมากกว่า แต่เพราะเพิ่งจบมา แต่อยากให้ไปหาประสบการณ์ในออฟฟิศทนายเดชาก่อน  แม่รู้สึกว่าความรู้กฎหมายน้อย เดิมแม่บอกชื่นชม กลัวสังคมครหาหรือไม่ แม่บอกว่าครหาไม่กลัว แต่ความสามารถเขาน้อย จะรู้เรื่องกฎหมายเท่าทนายเดชาไหม ตอนติดต่อแม่ไม่ทราบว่าเพิ่งจบมา 2 ปี และได้รับคำแนะนำมาจาก ตำรวจเลยทดลองให้พูดออกรายการ



ด้าน ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ให้สัมภาษณ์เปิดใจว่า สำหรับตนถือเป็นประสบการณ์ แต่ในวงการทนายความต้องยอมรับว่า ถ้าทำไม่ถูกใจลูกความ เขามีสิทธิ์ถอดถอนได้ เพราะเขามีอำนาจในการตัดสินใจ ซึ่งก็เป็นกับทนายหลาย ๆ คน เราต้องเคารพสิทธิ์ท่าน ตนก็อายุ 50 แล้ว มาเสียใจตอนนี้ไม่ได้ เราเอาเหตุและผลมาว่ากันดีกว่า ตนยอมถอยก้าวหนึ่ง เพื่อให้ทนายเดชาเป็นแม่ทัพในการบุก ส่วนตนถอยมาเป็นขุนศึกอยู่ข้างหลัง แล้วศึกษาประสบการณ์ เราเข้าใจซึ่งกันและกันไม่ดิสเครดิตกันไม่อยากให้ทนายความมาขัดแย้งกันในเรื่องนี้



ทนายกฤษณะ เผยต่อว่า ถ้าใครที่อยากช่วยตน ก็ไม่ต้องน้อยใจ ขอบคุณที่เชียร์กันมาตลอด แต่ถ้าจะช่วยผม ก็ต้องช่วยทนายเดชาด้วย ผมจะอยู่ข้างหลัง โดยมีทนายเดชา เป็นผู้สั่งงานมา แล้วปฏิบัติตาม หลังจากนี้คงไม่ออกสื่อ หรือไปยื่นเอกสารเองได้ ซึ่งแม่ได้กำชับตนมา ตนก็พร้อมน้อมรับ และปฏิบัติตาม ส่วนจุดผิดพลาดของตน



ก็ต้องยอมรับว่า ที่แม่พูดมา ถูกหมดเลย ผมเปิดกว้างและพร้อมรับฟัง คดีนี้เป็นคดีใหญ่ ถ้าผิดพลาดมา ตนก็คงรับผิดชอบไม่ไหว แต่ก็เชื่อว่า ทนายเดชา จะทำให้คดีนี้เดินไปจนตลอดรอดฝั่ง ยืนยันว่าตนกับทนายเดชา ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน



เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงคุณแม่ ทนายกฤษณะ ได้ยกมือไหว้ พร้อมระบุว่า “ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ความไว้วางใจตนแต่แรก ใคร ๆ ก็บอกว่า ผมเป็นเด็กตำรวจแต่ไม่ใช่ ผมแสวงหาเอง แค่มีคนให้เบอร์มา ผมก็ถือว่ามีโอกาสได้เข้ามาศึกษา แม่เองก็ช่วยปกป้องตนที่ออกมาพูดในครั้งนี้ กลัวว่าผมจะคิดมากไหมแต่ผมก็เข้าใจ”



ในส่วนคดี ผมไม่ถอยอยู่แล้ว แต่จะต้องให้ทนายเดชาสั่งมา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน  ส่วนจะมีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ก็จะเอามาให้ทนายเดชา ทำงานอยู่เบื้องหลัง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แม่ไม่อยากให้ออกรายการ ทั้งที่แม่ห้ามแล้ว ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ตนไม่ได้หิวแสง นัดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ลืมคิดไปว่าอาจจะเสียกับรูปคดี



ส่วนที่แม่ไม่พอใจที่เคยจะให้สัมภาษณ์ แต่ทนายผลักเข้ารถและให้สัมภาษณ์เอง ทนายกฤษณะ กล่าวว่า จุดประสงค์ไม่ใช่จะไม่ให้แม่พูด แต่กลัวแม่พูดและทัวร์ลง จึงให้แม่ไปรอในรถ ตรงนี้ไม่ขอตอบเรื่องที่แม่บอกว่าตนเองอยากได้แสงจากคดีนี้ ยืนยันว่าพร้อมที่จะเดินข้างหลังทนายเดชา และยอมรับการตัดสินใจของแม่ โดยไม่โกรธทั้งแม่และทนายเดชา ส่วนตัวเองพร้อมอยู่ข้างหลัง โดยเพิ่งคุยกับแม่ไป ยืนยันเคารพสิทธิของแม่ เพราะการทำคดีอาจต้องใช้ประสบการณ์ ตัวเองยังต้องการประสบการณ์ อย่างไรก็ตามตนขอขอบคุณคุณแม่ที่ไว้วางใจตั้งแต่แรก และตนเองมีโอกาสเข้าทำคดีนี้



การที่หลายคนมองว่าทำคดีนี้หวังสร้างชื่อให้ตัวเองนั้น ยอมรับว่าคิดถึงขนาดจะปลดหนี้ให้ตัวเองเหมือนกัน โดยอาจมีงานเข้ามา ซึ่งตอนนี้ก็มีงานเข้ามา ซึ่งค่าทนายที่แม่ให้มา 35,000 บาท ตอนไปอุดรธานีเพื่อชำระหนี้โดยแม่โอนเงินให้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจบการแถลงข่าว ทนายกฤษณะ ได้ยกมือไหว้ขอบคุณผู้สนับสนุนที่ผ่านมา และกล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า ที่ร้องไห้นั้น ตนไม่ได้เสียใจ แต่ปลื้มใจที่มีคนสนับสนุนและให้กำลังใจ และหากจะมีคนช่วยเหลือ ก็ขอให้ส่งงานให้ตนแทน เพื่อให้ได้ใช้ฝีมือในการทำงานทางด้านคดีความ และจากนี้ไปตนของดให้สัมภาษณ์ข่าวทุกอย่าง รวมทั้งขอบคุณแฟนคลับที่เห็นใจ ดีใจที่มีคนรักตน



ยืนยันว่ายังไม่ถอย ขอทำงานอยู่เบื้องหลังตามความประสงค์ของคุณแม่ และหากมีหลักฐานที่ตนหามาได้ ก็จะนำมามอบให้กับทนายเดชา พร้อมยืนยันว่ายังอยู่ไม่ได้หายไปไหน ตนเข้าใจความประสงค์ของคุณแม่จริงๆ และยอมรับว่าไม่แม่นข้อกฎหมายในบางมาตราจริง ๆ ยังต้องขวนขวายเรียนรู้ต่อไปเรื่อย ๆ



ด้านทนายเดชา ก็ได้ให้กำลังใจทนายกฤษณะ และสวมกอด พร้อมเผยว่า ก็เตือนทนายกฤษณะทุกวัน จึงอยากให้เข้าใจพฤติกรรมของตัวเขาเอง และขอให้ทนายกฤษณะอย่าท้อ อย่าถอย


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/-xp_NNM0PJQ

คุณอาจสนใจ

Related News