สังคม

ผวา หนูน้อยชุดโกโกวาวิ่งตามรถ ก่อนพบเด็กหลงทาง ไกลจากบ้าน 2 กม.

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

1.8K views

ผวา เด็กหญิงในชุดโกโกวาวิ่งตามรถ บนถนนเปลี่ยวและมืด ไม่กล้าจอด หวั่นเป็นมิจฉาชีพ ประสานกู้ภัยช่วย เด็กบอก "หนูหลงทาง" ก่อนพาไปส่งบ้าน ห่างจากที่พบเด็ก 2 กิโลเมตร  


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณ อ้น โพสต์เตือนและเล่าเหตุการณ์ ที่ตนเองประสบพบมา เมื่อช่วง 6 โมงเย็น ของวันที่ 18 มี.ค.65 ระบุว่า เตือน! ดูลูกหลานกันดี ๆ นะครับ ปล่อยเดินหลงออกมาจากบ้านเดินเป็นกิโล ฝนก็ตก เราก็กลัวว่าเป็นมิจฉาชีพไม่กล้าลงจากรถ โทรหากู้ภัยมา ถึงได้กล้าลงเข้าช่วยเหลือ (เด็กปลอดภัยดีส่งถึงบ้านพร้อมกู้ภัย)


โดยมีคลิปวิดีโอ เป็นภาพเด็กหญิง อายุ 2-3 ขวบ ในชุดโกโกวา สีแดงเหลือง ปรากฏตัวอยู่บนถนน เป็นถนนสองเลน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง มืด และฝนตกลงมาโปรยปราย ซึ่งคนขับรถคือคุณอ้น และคนที่นั่งมาในรถคือแฟนสาวชื่อน้องโบว์ ได้บันทึกภาพไว้ได้ ไม่กล้าลงจากรถเพื่อช่วยเหลือเด็ก เพราะเกรงมิจฉาชีพ ที่ใช้เด็กหลอกแล้วดักปล้นหรืออันตรายต่อทรัพย์สิน โดยขับรถเดินหน้า และถอยหลัง เด็กก็วิ่งไล่มาตามรถ อยู่สองสามครั้ง และได้ประสานงานกู้ภัยชุมพลบุรี ให้มาช่วยเหลือ


โดนผู้โพสต์ ได้ชี้แจงว่า "จากเหตุการณ์ส่งถึงมือของยายเด็กอย่างปลอดภัยครับ ยายบอกว่ารับน้องจากโรงเรียนแล้วก็ไม่สนใจ เริ่มเย็นก็เริ่มตามหาน้องประมาณทุ่มหนึ่ง กำลังจะไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศตามหา ถามเด็กบอกว่าจะไปบ้านยาย ซึ่งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งจากระยะทางคือค่อนข้างไกลฝนก็ตกตั้งแต่บ่ายครับ (เด็กปลอดภัยถึงมือผู้ปกครองเรียบร้อยครับ)


จากเหตุการณ์ ขับรถมาเจอเด็กอยู่กลางทาง เราก็จอดเด็กก็วิ่งมาเคาะรถ เราก็ไม่กล้าเปิดรถกลัวเป็นเหมือนในข่าวเป็นมิจฉาชีพ จากนั้นน้องก็ได้วิ่งกลับไป เราก็ขับรถตามเรื่อย ๆ น้องก็วิ่งกลับมา เราก็ถอยเว้นระยะห่าง เพราะข้างทางมืดมาก ๆ เราก็ต้องเซฟเราด้วย ตอนนั้นบีบหัวใจทั้งสงสารทั้งกลัว เราจึงโทรหากู้ภัย รอจนกู้ภัยมาถึงเข้าช่วยเหลือเด็ก ขอบคุณกู้ภัยชุมพลบุรีด้วยครับ"


ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม คุณ อ้น ผู้ที่นำคลิปมาโพสต์ ทราบว่า คุณอ้น คือครูอ้น ไอรัดดา สิงห์สีดา ครูพลศึกษา โรงเรียนบ้านดงเย็น ต.ราษฏร์เจริญ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นคนขับรถ ขับรถมากับแฟนสาว น้องโบว์


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องโบว์ คนที่บันทึกภาพ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ เป็นช่วงหกโมงเย็น เป็นเวลาที่ฝนตกลงมาโปรยปราย ทำให้มืดเร็ว ตนกับกับแฟน เดินทางจากโรงเรียนบ้านดงเย็น เพื่อกลับไปทานข้าวเย็นกับแม่ที่บ้านยางชุมเหนือ ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ระหว่างเดินทาง ตามเส้นทางบ้านระหารกับบ้านแคนเกิด ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ระหว่าเดินทางตามเส้นทาง ถนนมืดและเปลี่ยว จู่ ๆ มาพบเด็กผู้หญิง อยู่บนถนน ตนกับแฟนตกใจมาก เกรงว่าพวกมิจฉาชีพจะเอาเด็กมาหลอกเพื่อดักปล้นหรือทำร้ายเอาทรัพย์สิน จึงได้โทรศัพท์แจ้งอาสากู้ภัยชุมพลบุรี และขับรถเดินหน้า และถอยหลัง อยู่สองสามครั้ง และเว้นระยะห่างรถกับเด็กในระยะที่ปลอดภัย


จนกระทั่งอาสากู้ภัยมาถึง ถึงหยุดรถและเป็นประตูให้เด็กเข้าใกล้และถามเด็ก เด็กร้องไห้ บอกทั้งน้ำตาว่า "หนูหลงทาง" เด็กพูดเก่ง สามารถบอกเส้นทางกลับบ้านได้ จากนั้นตนเอง พร้อมด้วยกู้ภัยชุมพลบุรี นำเด็กไปส่งถึงบ้าน ที่บ้านแคนเกิด ห่างจากที่เด็กหลงทาง 2 กิโลเมตร ส่งบ้านผู้ใหญ่บ้าน และญาติ และนำส่งถึงมือผู้ปกครองอย่างปลอดภัย ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปกครองกำลังจะพากันออกตามหา เพราะผู้ปกครองบอกรับตัวมาจากโรงเรียนแล้วก็ให้เล่นกับเพื่อน ๆ ที่บ้านพอจะเรียกกินข้าวเย็นก็ก็หาไม่เจอ ขอบคุณครูอ้น และน้องโบว์ อาสากู้ภัยและบรรเทาสาธารณภัยประดู่สัมพันธ์จุดชุมพลบุรี ที่นำตัวน้องมาส่งถึงบ้านอย่างปลอดภัย และจะดูแลเด็กให้ดีกว่านี้


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/pqkSlv7LgHQ

คุณอาจสนใจ

Related News