สังคม

สลด เด็กชวนกันลงเล่นน้ำในสระ จมดับพร้อมกัน 3 ราย

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

1.1K views

อุดรธานี เกิดเหตุสลด เด็กชาย 3 คน ขอขนมที่วัด แล้วชวนกันลงเล่นน้ำในสระ เกิดจมน้ำดับพร้อมกัน 3 คน


เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 มี.ค.65 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งเหตุเด็กชายลงไปเล่นน้ำแล้วสูญหาย ภายในสระน้ำบริเวณทางเข้าเหรียญทองรีสอร์ท บ้านหนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.หนองไผ่ และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำ กว้างประมาณ 1 งาน ความลึกประมาณ 3-4 เมตร ทางญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างเด็กชายทั้ง 3 คน ขึ้นมาจากสระน้ำ มานอนไว้ที่ขอบสระ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต เด็กชายธีรภัทร อายุ 8 ปี, เด็กชายพุทธิพงษ์ อายุ 8 ปี และเด็กชายเทพมังกร อายุ 7 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหนองไผ่


นางเครือวัลย์ ชัยลี ครูประจำชั้น ป.1-2 โรงเรียนบ้านหนองไผ่หนองหิน หลังทราบเรื่อง จึงได้ออกมาพบว่าเป็นเด็กนักเรียนของตน ซึ่งครูร้องไห้ด้วยความสงสารเด็กชายทั้ง 3 คน และเคยได้บอกเด็กชายทั้ง 3 คน หลายครั้งแล้วว่า อย่าไปเอาขนมที่วัด เพราะกลัวจะพากันลงเล่นน้ำกัน และจะย้ำทุกครั้งว่าอย่าไปเล่นน้ำ เพราะจะเกิดอันตราย


สอบสวน นายสันติ ตาของเด็กชายธีรภัทร บอกว่า วันนี้ตนเลิกงานแล้วได้ออกไปนา ส่วนภรรยาอยู่บ้านเลี้ยงหลาน หลังจากตนกลับบ้านมา ภรรยาบอกว่าหลานชายยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนจึงออกตามหา แล้วมีชาวบ้านบอกว่ามีเด็กมาเล่นน้ำที่สระน้ำทางไปวัด ตนจึงมาที่สระน้ำ พบรองเท้า เสื้อ และถุงขนม วางไว้อยู่ริมขอบสระน้ำ ตนกับชาวบ้านอีก 2 คน จึงช่วยกันลงไปงมหา จนพบร่างของเด็กชายทั้ง 3 คน อยู่ในลักษณะคว่ำหน้าอยู่ใกล้กัน จึงช่วยนำร่างขึ้นมา ก่อนที่จะแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว หลานชายอาศัยอยู่กับตน ส่วนเด็กชายพุทธิพงษ์ และเด็กชายเทพมังกร เป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านกับตายาย ส่วนแม่ของเขาไปทำงานในตัวเมือง ช่วงเย็นเด็กทั้ง 3 คน มักจะชวนกันไปเล่นและไปขอขนมหลวงตาในวัด มากินเป็นประจำ


ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าเด็กชายทั้ง 3 คน จะไปขอขนมที่วัด แล้วขณะเดินกลับบ้าน ก็ได้มาแวะลงไปเล่นน้ำในสระ แต่เนื่องด้วยสระน้ำมีความลึกเด็กทั้ง 3 คน จึงจมน้ำ และไม่มีใครมาพบเห็นและช่วยเหลือได้ทันจึงเสียชีวิต จึงนำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รอให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5IsYgHm8MHw

คุณอาจสนใจ

Related News