สังคม

'สันธนะ' จ่อมอบหลักฐานสำคัญคดี 'แตงโม' จันทร์นี้ - ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เผยยังไม่เรียกสอบปากคำ

โดย weerawit_c

6 มี.ค. 2565

81 views

วานนี้ (5 มี.ค.) เวลา 16.00 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ประสานมายังผู้กำกับการแล้วว่ามีพยานหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับคดีของแตงโม นิดา ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต และเต็มใจจะมามอบรายละเอียดให้กับพนักงานสอบสวน แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือการเรียกตัวไปให้ข้อมูลแต่อย่างใด



เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) จึงเดินทางเข้ามาเพื่อขอนัดหมายด้วยตัวเอง โดยจะขอนำพยานหลักฐานเข้ามาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในวันจันทร์นี้ (7 มี.ค.) เวลา 13.00 น.



โดยสาเหตุที่ตนไม่รอให้ตำรวจเรียกเข้ามาเอง เพราะทราบมาว่าตำรวจใกล้จะสรุปคดีนี้แล้ว จึงมีความกังวลใจว่าทิศทางจะไม่ตรงกับสิ่งที่ตนรับรู้มา



นายสันธนะ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้รับรู้ข้อมูลว่ามีเหตุการณ์บนเรือที่ทำให้แตงโมตกอยู่ในสภาวะกดดัน จนจำเป็นต้องกระโดดน้ำ ซึ่งตนมองว่า บุคคลที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน จะต้องรับผิดชอบ ถูกดำเนินคดีทั้งหมด ทั้งนี้ ตนมีประจักษ์พยานที่พร้อมนำมาให้พนักงานสอบสวน ขอเพียงตำรวจรับฟังตน ซึ่งรายละเอียดจะขอเปิดเผยหลังจากได้ให้ข้อมูลกับตำรวจแล้วในวันจันทร์นี้



อย่างไรก็ตาม ตนทราบมาว่าระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการทำลายพยานหลักฐานที่สำคัญต่อคดีไปแล้วด้วย ซึ่งหากตำรวจสรุปคดีไปอย่างไร แล้วภายหลังเกิดปรากฎข้อเท็จจริงที่ขัดแย้ง ทั้งหมดก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบ



ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  เผยถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ออกมาพูดถึงเรื่องคดีนี้ว่าเป็นเรื่องฆาตกรรมนั้น จะต้องเรียกมาสอบปากคำหรือไม่ พ.ต.อ.จาตุรนต์ บอกว่าไม่มีความเกี่ยวข้อง จึงจะไม่เรียกมาสอบปากคำ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/muXO1N1AchA

คุณอาจสนใจ

Related News