สังคม

นาทีระทึก! รถพ่วงบรรทุกน้ำมันแซงเส้นทึบ หวิดชนเก๋งดับยกครัว

โดย passamon_a

6 มี.ค. 2565

52 views

กระบี่ เผยคลิปนาทีชีวิต รถพ่วงบรรทุกน้ำมันแซงเส้นทึบ หวิดชนเก๋งดับยกครัว


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.65 นี่เป็นคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถของชาวบ้านที่ จ.กระบี่ บันทึกภาพนาทีชีวิต ขณะที่เจ้าของรถกำลังขับรถไปบนถนนเส้นหนึ่ง ซึ่งเป็นถนน 2 ช่องจราจร ระหว่างกำลังขับไปช่วงที่เป็นเนิน และเส้นจราจรกลางถนนเป็นเส้นทึบห้ามแซง ทันทีที่ขับรถพ้นช่วงที่เป็นเนิน ปรากฏว่ามีรถพ่วงบรรทุกน้ำมันคันหนึ่ง มองเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัด ขับแซงรถพ่วงบรรทุกน้ำมันอีกคันสวนขึ้นมาในระยะกระชั้นชิด


เจ้าของรถต้องหักรถหลบไปทางซ้ายของถนน พร้อมกับเบรกรถอย่างแรง เพราะหากไม่หยุดรถ จะถูกรถพ่วงคันดังกล่าวชนเข้าอย่างจังแน่นอน ขณะที่รถพ่วงอีกคันที่อยู่ฝั่งขวาสุด ก็เบรกเช่นกัน เพื่อให้รถพ่วงคันที่แซงขึ้นมา สามารถแซงพ้นไปได้ก่อนจะไปชนเข้ากับรถของชาวบ้านรายนี้ เรียกว่าเป็นนาทีชีวิตอย่างแท้จริง โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กของชายชาวกระบี่ชื่อ เอกพล เจียรเจริญกิจ


ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของคลิป เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเจ้าของคลิปดังกล่าวก็คือ นายเอกพล เจียรเจริญกิจ อายุ 31 ปี อาชีพเป็นพ่อค้าขายของเบ็ดเตล็ด เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังขับรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส มุ่งหน้าจากบ้านในสระ จะเข้าตัวเมืองกระบี่ โดยในรถมีภรรยา และลูกชายวัย 5 ขวบ นั่งมาด้วย


โดยขับมาด้วยความเร็วประมาณ 70-80 กม.ต่อ ชม. เมื่อมาถึงถนนเส้นเกิดเหตุ คือถนนควนหมอ ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ปรากฏว่ารถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าวขับแซงรถบรรทุกน้ำมันอีกคันขึ้นมาด้วยความเร็ว จนรถบรรทุกน้ำมันอีกคันต้องเบรกให้แซง เพราะหากไม่เบรกรถคันที่แซงขึ้นมาจะพุ่งชนรถของตนอย่างแน่นอน ส่วนตนเองก็พยายามเบรกรถ และหักรถหลบเต็มที่แล้ว เพราะถนนเส้นนี้แคบมาก ทำให้ทั้งลูกและภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก


นาทีนั้นรถพ่วงคันดังกล่าวเฉี่ยวหัวรถตนไปเพียงแค่คืบ ตนพร้อมลูกและภรรยาถึงกับตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรียกว่าเป็นนาทีรอดตายหวุดหวิด ส่วนรถบรรทุกคันดังกล่าว ไม่ได้คิดจะจอดรถลงมาสอบถามเลย ขับหนีหายไปเฉย


นายเอกพล ให้ข้อมูลอีกว่า รถพ่วงบรรทุกน้ำมันดังกล่าว มุ่งหน้ามาจากตัวเมือง จะเข้าไปยังท่าเรือขนถ่ายแร่ใน ต.หนองทะเล ซึ่งปกติถนนเส้นนี้จะมีรถบรรทุกวิ่งกันประจำ และวิ่งกันด้วยความเร็ว ทั้ง ๆ ที่ถนนแคบ ประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่างข้างทาง จึงอยากฝากเตือนบรรดารถบรรทุกที่วิ่งถนนเส้นนี้ ไม่ควรขับเร็วเกินไป ที่สำคัญถนนช่วงที่เกิดเหตุ ก็เป็นช่วงห้ามแซง เพราะมีเส้นทึบกลางถนนชัดเจน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่เคยไปกวดขัดตักเตือน จึงทำให้รถบรรทุกเหล่านี้ขับขี่กันอันตรายมาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hPDUX7O_Fzo

คุณอาจสนใจ