สังคม

ลำปางร้อนมาก 40 องศา - อุตุฯ เตือนระวัง 'พายุฤดูร้อน' 6-8 มี.ค.

โดย passamon_a

6 มี.ค. 2565

116 views

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-8 มีนาคม 2565) ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 6 มีนาคม 2565


บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในเย็นนี้ (6 มี.ค. 65) และจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค. 65) ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าที่จะเกิดขึ้นด้วย


โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย


โดยจะมีผลกระทบดังนี้


วันที่ 6 มีนาคม 2565


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี


วันที่ 7 มีนาคม 2565


ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหารกาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และมหาสารคาม


ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์


วันที่ 8 มีนาคม 2565


ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดสุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา


ภาคกลาง: จังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ภาคตะวันออก: จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์


ขณะที่ วานนี้ (5 มี.ค.65) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานอุณหภูมิสูงสุดในแต่ละภาค โดยภาคเหนือ อ.เถิน จ.ลำปาง อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส, ภาคอีสาน อ.เมือง จ.นครราชสีมา อุณหภูมิ 38.8 องศาเซลเซียส, ภาคกลาง อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี อุณหภูมิ 39.1 องศาเซลเซียส, ภาคตะวันออก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี อุณหภูมิ 36.9 องศาเซลเซียส, ภาคใต้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต อุณหภูมิ 34.9 องศาเซลเซียส และ กทม. ปริมณฑล เขตดอนเมือง อุณหภูมิ 36.1 องศาเซลเซียส


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QiO80LR6G4k

คุณอาจสนใจ