สังคม

'แม่แตงโม' แจงปมเงิน 30 ล้าน เป็นเพียงการสมมุติ กรณีถ้า 'แตงโม' ยังมีชีวิต

โดย weerawit_c

5 มี.ค. 2565

1.7K views

ความคืบหน้าคดีแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือ ซึ่งวันนี้เข้าสู่วันที่ 8 หลังเกิดเหตุ ท่ามกลางความสนใจของคนในสังคมออนไลน์ ที่มีความเห็นแตกต่างกันไป และสิ่งที่เหนือความคาดหมายของหลายคนวันนี้ คือท่าทีของแม่แตงโม ที่มาพูดว่าได้พูดคุยกับเจ้าของเรือที่เกิดเหตุแล้ว โดยยอมรับว่าได้คำนวนเงินเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของเรือไว้ประมาณ 30 ล้านบาท



การสัมภาษณ์ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา ในรายการโหนกระแส ที่ทำให้หลายคนไม่คาดคิดมาก่อน ทั้งที่ก่อนหน้านี้แม่ของนางสาวแตงโม แสดงความติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวมาตลอด และต้องการให้มีการตรวจสอบสาเหตุให้ถึงที่สุด โดยในการตอบคำถามได้ย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับคนที่อยู่บนเรือแล้ว ซึ่งคนที่ให้อภัยแบบร้อยเปอร์เซ็นต์คือนายปอเจ้าของเรือ



ขณะเดียวกันที่ สภ.เมืองนนทบุรี วันนี้ตำรวจได้ มีการประชุมสรุปความคืบหน้าคดี ตั้งแต่บ่าย 2 โมงครึ่ง โดยมีชุดคลี่คลายคดีของตำรวจภูธรภาค 1 มาร่วมด้วย แต่ก็ยังไม่มีการให้รายละเอียดใดๆ



ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี บอกว่า ขณะนี้ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ จากกองพิสูจนหลักฐาน และสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจก่อนจึงจะรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนได้ โดยยืนยันว่าการที่คุณแม่ของแตงโม ไปออกรายการโหนกระแส และให้สัมภาษณ์ในหลายประเด็น ยืนยันว่า ไม่ได้มีผลต่อรูปคดี



ต่อมา นางภนิดา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการหนึ่ง ระบุว่า ไม่ได้หมายถึงให้อีกฝ่ายจ่ายเงินให้แม่ 30 ล้านบาท แต่เป็นการสมมุติว่าหาก 'แตงโม นิดา' มีรายได้ขณะที่ยังมีชีวิต จึงคำนวณเป็นมูลค่าที่ 'ไอโซปอ' จะต้องจ่ายเงินเยียวยาให้ ซึ่งกรณีนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้คำแนะนำ



ย้ำว่าเรื่องเงิน 30 ล้านไม่ใช่ประเด็นหลัก ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องที่ปรึกษา และหาข้อสรุปกัน แต่เมือสังคมจับจ้องเพียงเรื่องเงินเยียวยา 30 ล้าน จึงทำให้เกิดความเสียหาย



ด้านนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ที่เข้ามาช่วยดูแลคดีฝ่ายนางพนิดา ระบุว่ากรณีเงินเยียวยา 30 ล้านบาท คือประมาณการรายได้ของผู้เสียชีวิต เมื่อมีการเจรจาในชั้นศาล ก็จะนำข้อมูลชุดนี้ไปต่อสู้กันอีกครั้ง ยืนยันว่าเรื่องเงิน 30 ล้าน นางพนิดา ยังไม่ได้พูดคุยตกลงกับอีกฝ่ายแต่อย่างใด



กรมธรรม์ 1 ล้านบาท ที่ระบุให้ลูกสาวของกระติก ทนายความระบุว่าผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับรองบุตรบุญธรรม เบื้องต้นจึงมีแนวคิดจะยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนฯ เพื่อให้เข้ามากำกับดูแลเงินก้อนนี้ เพื่อไม่ให้ คุณกระติก สามารถมายุ่งเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้ได้



ทั้งนี้จากกระแสดรามาดังกล่าว ด้าน นายดายศ เดชจบ พี่ชายของ แตงโม นิดา ได้โพสต์เฟซบุ๊กสั้น ระบุว่า "ผิดหวัง" และมีรูปหัวใจแตกสลาย



โดยทีมข่าวได้โทรไปสอบถามถามคุณดายศ ประเด็นแรก ผิดหวัง ในเฟซบุ๊ก หมายถึงอย่างไร คุณดายศ บอกว่าก็คงรู้ๆ กันอยู่ครับ ไม่ขอพูดว่าหมายถึงใคร



โดยคุณดายศ เปิดใจว่าถ้าคุณแม่พูดอะไรไม่ดีถึงเพื่อนของแตงโม ตนก็ขอโทษแทนคุณแม่ด้วย ทุกอย่างขอให้ทำเพื่อน้องโมแล้วกัน ซึ่งตนเข้าใจว่าแม่คงอยู่ในภาวะเครียดกับเรื่องนี้การสูญเสียครั้งนี้มาก



เมื่อถามถึงการจัดงานพิธีศพของแตงโม โดยที่ทางกลุ่มเพื่อนมีการจัดเตรียมงานไว้แล้วคุณแม่ไม่พอใจหรือความเห็นไม่ตรงกันหรือไม่ คุณดายศ เปิดเผยว่า ทราบว่าคุณแม่ได้คุยงานกับบาทหลวงท่านที่สนิทกับแตงโมไว้แล้วในเรื่องงานพิธี สถานที่ แต่เข้าใจว่ากลุ่มเพื่อนแตงโมมีความหวังดี และต้องการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จึงจัดหาเตรียมสถานที่ที่ใหญ่กว่า รถไม่ติด และมีความสะดวกมากกว่า อาจจะทำให้คุณแม่เกิดความไม่เข้าใจกันมากกว่า



ขณะที่‘กุ๊ก-กฤติกา ขอไพบูลย์’ อดีตผู้ประกาศข่าวสาวของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @kuk_krittika โดยได้ลงภาพโพสต์ของ ‘ต่อย ดายศ’ พี่ชายของนักแสดงสาว ‘แตงโม นิดา’ ที่ได้ออกมาเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก และโพสต์ข้อความสั้นๆ ว่า “ผิดหวัง”



พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า “เมื่อสักครู่กุ๊กได้คุยกับคุณดายศพี่ชายน้องแตงโม ต่อยฝากขอโทษเพื่อนๆน้องโมและทุก ๆ คนที่คอยช่วยเหลือตลอดมา ต่อยเสียใจแต่ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของคุณแม่ ส่วนตัวต่อยเองยังเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมยังคงเดินหน้าต่อไป ขอให้ทุกคนที่รักและห่วงใยน้องโมร่วมกันทำให้น้องโมต่อไปในวาระสุดท้าย



ใครที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ก็ส่งข้อมูลให้ตำรวจได้เหมือนเดิม ส่วนตัวพี่ชายเสียใจแต่ก็ยังไม่หมดหวังว่าจะได้รับความกระจ่างจากเรื่องการจากไปของน้องสาว ต่อยฝากขอโทษทุก ๆ คนผ่านมาทางกุ๊กอีกทางนะคะ มีสายโทรศัพท์เข้าไปสอบถามมากมายเขารับไม่ได้ทุกคน ฝากกุ๊กมาบอกทุก ๆ คนตามข้างบนนี้เลยค่ะ”


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/hX23Xcwix2Q

คุณอาจสนใจ

Related News