สังคม

หญิงวัย 41 ร่ำไห้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง กรมจราจรแห่งชาติ-ตำรวจ หลอกโอนเงินครึ่งล้าน

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2565

50 views

นางสาวสุ อายุ 41 ปี พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา ว่าถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นตำรวจ มาหลอกให้โอนเงิน เสียหายกว่า 5 แสนบาท


นางสาวสุ เล่าว่า มีโทรศัพท์อ้างว่ามาจาก "กรมจราจรแห่งชาติ" แจ้งว่าเธอเช่ารถมาจากบริษัทเช่ารถแห่งหนึ่ง และให้ไปเสียค่าปรับ เพราะเธอขับรถชนคนแล้วหนี ก่อนจะโอนสายไปให้ตำรวจเจ้าของคดี ที่ สภ.เมืองชลบุรี ซึ่งมีคนอ้างว่าเป็นตำรวจมารับสาย เธอก็รีบปฏิเสธไปว่าไม่เคยขับรถชนใคร ขับรถยนต์ไม่เป็น ขับเป็นแค่รถจักรยานยนต์ ปลายสายยังบอกว่า เธอไปเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงินและค้ายาเสพติด พร้อมกับแอดไลน์และวิดีโอคอล เพื่อส่งหมายจับมาให้ดู ซึ่งคนที่วิดีโอคอล แต่งชุดตำรวจ


ผู้เสียหาย ยอมรับว่า ไม่ได้ติดตามข่าวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จึงหลงเชื่อ เพราะมิจฉาชีพรู้ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน และเลขบัญชีธนาคารของเธอ จึงคิดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตัวจริง เมื่อมิจฉาชีพบอก ให้เธอโอนเงินเก็บที่มีอยู่ทั้งหมด ไปไว้ในบัญชีธนาคารเดียวกัน เธอก็คิดว่า เจ้าหน้าที่จะอายัดบัญชี จึงยอมโอนเงินมาไว้ในบัญชีเดียว แล้วมิจฉาชีพก็หลอกให้กดลิงก์แชร์ข้อมูลบางอย่าง ซึ่งเธอไม่รู้ว่าจะเป็นการโอนเงินไปยังบัญชีอื่น


ซึ่งมิจฉาชีพอ้างว่า เป็นการโอนเงินไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ อีกครึ่งชั่วโมงจะโอนกลับมา แต่เธอรอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีเงินโอนกลับมา พอลองติดต่อกลับไปทางไลน์ที่คุยกัน ก็ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และรีบไปแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงอยากให้ตำรวจเร่งตามล่าตัวมิจฉาชีพมาดำเนินคดีโดยเร็ว


คุณอาจสนใจ

Related News