สังคม

จยย.หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย ถูกรถเมล์ชนท้าย คนขี่กระแทกพื้น กระดูกสันหลังหัก

โดย passamon_a

19 ก.พ. 2565

592 views

ปัญหาทางม้าลายยังคงมีบ่อยครั้ง แม้ว่าจะมีการรณรงค์ แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้ชนคนข้ามทางม้าลาย แต่รถที่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย บริเวณถนนพหลโยธิน หน้า รพ.เปาโลสะพานควาย ถูกรถข้างหลังชน ได้รับบาดเจ็บสาหัส


ภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นภาพทางม้าลายสีขาวแดง กำลังมีคนข้าม รถที่ขับมาก็จอดให้คนข้าม ทันใดนั้น เห็นรถจักรยานยนต์ที่อยู่เลนขวา ก็ชะลอและจอดให้คนข้าม แต่อยู่ดี ๆ รถเมล์ ปอ.สาย 29 ขับมาด้วยความเร็ว และอยู่เลนขวา พุ่งชนรถจักรยานยนต์อย่างแรง คนขี่ร่างไถลกระแทกไปกับพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ก.พ.65 เวลาประมาณ 07.20 น. 


ทีมข่าวสอบถาม คุณน้ำฝน เกิดผล แฟนของคุณคุณาพจน์ เพชรบัว ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันนั้นแฟนขับรถไปทำงานตามปกติ ขณะผ่านที่เกิดเหตุ คือ ทางม้าลาย ช่วงระหว่างบิ๊กซีสะพานควายกับโรงพยาบาลเปาโล จุดนี้รถเยอะ การจราจรคับคั่ง เมื่อมาถึงบริเวณทางข้ามม้าลาย เห็นรถคันอื่น ๆ ชะลอความเร็วเพื่อให้คนข้ามถนน ตรงทางม้าลายดังกล่าว แฟนตนจึงชะลอ เพื่อจะจอดให้คนข้ามถนน แต่รถเมล์ ปอ.29 ได้ขับมาด้วยความเร็ว ชนท้ายรถจักรยานยนต์ ร่างแฟนกระเด็นออกจากตัวรถ ไถลฟาดกับถนน กระดูกสันหลังหัก บาดเจ็บสาหัส


หลังเกิดเหตุก็นำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถเมล์ ก็ยอมรับผิดว่าขับรถชน และขอให้ประกันเป็นผู้ดูแลค่าเสียหาย แล้วก็หายไป ไม่มีการสอบถาม หรือชดใช้ค่าเสียหายอื่น ๆ ซึ่งกรณีนี้บาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถกลับมาทำงานได้ปกติ ก็ไม่มีการช่วยเหลือเยียวยา หรือรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น อยากขอให้ทางรถเมล์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ ไม่ใช่ปล่อยทิ้งแบบนี้ 


"แฟนตนหยุดรถให้คนข้าม แต่ต้องกลายเป็นคนบาดเจ็บ และไร้การรับผิดชอบแบบนี้"


และในวันนี้ 19 ก.พ.65 คุณน้ำฝนก็ต้องย้ายแฟน จากโรงพยาบาลเอกชนที่รับรักษา เพราะ พรบ.ใช้เต็มวงเงินแล้ว ต้องย้ายไปโรงพยาบาลตามสิทธิบัตร 30 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายระหว่างรักษาตัว และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ คู่กรณีไม่รับผิดชอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JfSJwOPqrcM

คุณอาจสนใจ

Related News