สังคม

เผยคลิปนาที แก๊งเงินกู้สุดเหิม พาพวกนับสิบบุกทวงหนี้ ยิงปืนขู่ลั่นหมู่บ้าน

โดย weerawit_c

13 ก.พ. 2565

19 views

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา น.ส.เอ อายุ 24 ปี / น.ส.นก อายุ 38 ปี / และนางนุช อายุ 41 ปี (นามสมมติ) เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูกแก๊งเงินกู้ประมาณ 7-8 คน บุกเข้ามาภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี และมีการขู่จะทำร้ายคนในหมู่บ้าน โดยบุกเข้าไปในบ้านและยิงปืนขู่จะทำร้ายและตะโกนโวยวายจนเสียงดังไปทั่วหมู่บ้าน สร้างความหวาดผวาให้กับคนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะเด็กและคนแก่ต่างผวาและวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น พร้อมเผยคลิปให้ผู้สื่อข่าวดูขณะแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้บุกเข้าไปในบ้าน แม้จะขอร้องอ้อนวอนอย่างไรก็ไม่ฟัง



นางนุช (นามสมมุติ) เผยว่า เวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา แก๊งเงินกู้มาเก็บเงินดอกที่ตนเองกู้ 10,000 บาท ส่งวันละ 200 บาท ส่งทุกวันไม่เคยผิดนัด แต่วันเกิดเหตุตนเองไม่อยู่ แก๊งเงินกู้มาด้วยกัน 2 คน จะมาเก็บเงิน แต่ลูกชายอายุประมาณ 16 ปีอยู่ที่บ้านคนเดียว บอกกับแก๊งเงินกู้ว่าแม่ไม่อยู่ แต่แก๊งเงินกู้ไม่เชื่อนั่งรออยู่หน้าบ้าน แล้วลูกชายก็บอกว่าไม่มีสิทธิ์มานั่งตรงนี้ จนเกิดการตะลุมบอนกัน จากนั้นแก๊งเงินกู้ก็โทรเรียกกลุ่มเพื่อนมาอีกประมาณ 7-8 คน หนึ่งในนั้นชื่อแม็ก มาพร้อมอาวุธครบมือทั้ง ปืน มีดสปาต้า และไม้คมแฝก จากนั้นหนึ่งในแก๊งเงินกู้ก็ยิงปืนหลายนัดเสียงดังลั่นหมู่บ้าน และก็บุกเข้ามาภายในบ้านของชาวบ้านตะโกนโวยวายหาเรื่องลูกชายตนเอง จนชาวบ้านที่ได้ยินเสียงปืนพากันวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น



มีเพื่อนบ้านอีกคนถ่ายคลิปขอร้องทั้งไหว้อ้อนวอน บอกว่า พี่ๆ อย่าๆ หนูขอ หนูกราบอย่าทำเลย แต่แก๊งเงินกู้ก็ไม่ฟังบุกไปในบ้านแล้วจะทำร้ายน้องอายุ 16 ปีที่มีเรื่องวิวาทกัน แล้วยังบุกเข้าไปในบ้านที่แม่ลูกอ่อนมีลูกอายุเพียง 6 วันเท่านั้น จึงได้รีบแจ้งตำรวจ พอตำรวจมาถึงจึงได้แยกย้ายกันกลับไป



ก่อนที่แก๊งเงินกู้จะออกไปจากหมูบ้าน ยังทิ้งท้ายบอกว่าเวลานี้ไม่เกี่ยวเงินกู้แล้ว ให้ไอ้คนนั้นมาขอโทษกราบตีนกูเลย และยังขู่ว่าจะมาล้างแค้นฆ่าให้หมดเลย จึงพากันมาแจ้งความเพราะหวั่นแก๊งเงินกู้จะกลับมาอีก



ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่บ้านพัก ในพื้นที่ ม.3 บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี แม่และน้าของวัยรุ่นอายุ 18 ปี ที่ถูกแก๊งเงินกู้บุกบ้านหวังแก้แค้นรุมทำร้าย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติม พร้อมกับเอาลูกกระสุนปืนของแก๊งเงินกู้ขนาด .038 มม. จำนวน 2 นัด มาให้ดู โดยลูกกระสุนขัดลำกล้องตกอยู่บนพื้นถนน หลังกระหน่ำยิงขู่เข้ามาในหมู่บ้าน ประมาณ 10 นัด นอกจากนี้แก๊งเงินกู้ยังพกมีดและไม้คมแฝกมาครบมือ หวังเข้ามาทำร้ายลูกและหลานของตัวเองในหมู่บ้านด้วย



ส่วนลูกชายและกลุ่มเพื่อนได้วิ่งหลบหนีไปเพราะกลัวตาย และพวกตนยอมรับว่า ได้ไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้กลุ่มนี้จริง โดยกู้มาทั้งหมด 10,000 บาท ผ่อนวันละ 200 บาท ซึ่งคิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 พวกตนพยายามข้อรองและอ้นวอนแต่แก๊งเงินกู้ก็ไม่ยอมฟัง

ส่วนลูกชายของ น.ส.นุช วัยเพียง 14 ปี ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดเล่าว่า วันเกิดเหตุพวกแก๊งเงินกู้มีเรื่องกับพี่ชายของตนแล้วเกิดการชกต่อยกัน จนกระทั่งฝั่งนั้นพาเพื่อนมารุมเกือบ 10 คน มากันหลายรอบ ก่อนเกิดเหตุพี่ชายตนก็พยายามไปเคลียร์ แต่อีกฝั่งไม่ฟัง จึงเกิดมีเรื่องกัน แต่สู้พี่ชายตนไม่ไหว ก็ไปตามเพื่อนมา พี่ชายตนเห็นท่าไม่ดี จึงหลบไปอยู่ที่อื่นแล้ว แต่แก๊งเงินกู้ก็ยังตามหา โดยยิงปืนมาตั้งแต่หน้าปากซอย ก่อนที่จะเข้ามาหาเรื่องตน ถามว่าพี่ชายอยู่ไหน ถ้าไม่ออกมาจะแทงตน ซึ่งตอนนั้นตนก็บอกไม่รู้ แก๊งเงินกู้ก็ไม่เชื่อ พร้อมกับจะเอามีดเข้ามาแทงตน



ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้หวาดกลัวกับแก๊งเงินกู้นี้เป็นอย่างมากเพราะว่าจนถึงตอนนี้ ถึงแม้จะมีคลิปวิดีโอที่ถูกถ่ายพฤติกรรมของแก๊งเงินกู้นี้ไว้ได้อย่างชัดเจน แต่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ยังไม่สามารถจับกุมตัวพวกแก๊งเงินกู้ที่มาอาละวาดในหมู่บ้านได้เลยแม้แต่คนเดียว และพากันเกรงกลัวว่าพวกแก๊งเงินกู้จะเหิมเกริมกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก จนไม่กล้าอยู่ที่บ้านกันแล้ว โดยเฉพาะลูกชาย ของ น.ส.นุชฯ ตอนนี้ต้องหนีไปอยู่ที่อื่น ไม่กล้าแม้แต่จะนอนบ้านของตัวเองอีกแล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงบ่าย กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นลูกหนี้จะเข้าพบกับตำรวจสืบสวน ภ.จ.อุดรธานี เพื่อให้ข้อมูลและรายละเอียดที่เกิดขึ้น และจะติดตามจับแก๊งเงินกู้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเป็นการเร่งด่วนแล้วเพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมืองของพวกนี้

คุณอาจสนใจ

Related News