สังคม

รวบสาวแสบ สวมรอยเป็นหมอเสริมความงาม ถูกจับหลายครั้งไม่เข็ด อ้างทําอย่างอื่นไม่เป็น

โดย passamon_a

13 ก.พ. 2565

15 views

วันที่ 11 ก.พ.65 กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.สําเริง อําพรรทอง, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. แถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุมผู้ต้องหาสวมรอยเป็นหมอ รับจ้างทํางานในคลินิก


โดยจับกุมตัว น.ส.ณัฐชานันท์ สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 77/2565 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกล่าวหาว่า ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คําหรือข้อความที่แสดงให้ ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีประกอบวิชาชีพเวชกรรม, ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายผู้อื่นหรือประชาชน


สืบเนื่องจากเมื่อก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ มีพฤติกรรมหลอกลวง โดยหลอกเอาเอกสารใบประกอบชิชาชีพแพทย์ นํามาสวมรอยเป็นแพทย์ เข้าไปทํางานในคลินิกจํานวนหลายแห่ง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ป คบ. จับกุมดําเนินคดีตามกฎหมาย ภายหลังผู้ต้องได้รับการประกันตัว โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่อง ร้องเรียนจากแพทย์หญิงเอ (นามสมมติ) ได้ถูก น.ส.ณัฐชานันท์ นําใบประกอบวิชาชีพและเอกสารสําคัญไปแอบอ้าง เข้าทํางานคลินิกย่านบางบอน กรุงเทพฯ จํานวน 1 แห่ง และคลินิกในจังหวัดปทุมธานี จํานวน 2 แห่ง ทําให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงดําเนินการเพิกถอนการประกันตัวและออกหมายจับ น.ส.ณัฐชานันท์


เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวน ติดตามจับกุมตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 พบ น.ส.ณัฐชานันท์ อยู่ที่บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก. ปคบ. จึงได้เข้าจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ตามหมายจับของดังกล่าว นําส่งพนักงานสอบสวนดําเนินคดี


โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้กระทําความผิดจริง โดยได้นําสําเนาใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิง จํานวนหลายท่านที่ได้จากการโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ อ้างว่าจะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัครแพทย์มาทํางาน พร้อมให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์ จากนั้นก็นําเอกสารดังกล่าวมาใช้ เพื่อสมัครทํางานในสถานเสริมความงามใน กทม.


เมื่อสอบถามถึงสาเหตุที่กระทําความผิดในลักษณะเดิมอีก น.ส.ณัฐชานันท์ อ้างว่าตนมีความต้องการเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจําวัน และตนทําอย่างอื่นไม่เป็น จึงต้องหวนกลับมากระทําความผิดในลักษณะเช่นเดิมอีก ตรวจสอบพบว่ามีคดีซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวน ไปจนถึงส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ และรอการพิจารณาคดีในชั้นศาล อีก 4 คดี และในระหว่างที่ผู้ต้องหาประกันตัวไป ได้นําใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงเอ (นามสมมติ) สวมรอยเป็นแพทย์ทํางานในคลินิกจํานวนทั้งหมด 3 แห่งนั้น โดยเบื้องต้นเป็นความผิดฐาน เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นใน ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น


โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกคลินิกดังกล่าวมาสอบสวนปากคํา และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นําตัว น.ส.ณัฐชานันท์ ไปฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทําความผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ปคบ. 1135 หรือ เพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค


คุณอาจสนใจ

Related News