สังคม

'น้องเติ้ล' 10 ขวบ ขายพวงมาลัย เปิดใจ ขอบคุณ 'ก้อง ห้วยไร่' ให้พวงมาลัยเงิน

โดย passamon_a

13 ก.พ. 2565

514 views

น้องเติ้ล วัย 10 ขวบ ขายพวงมาลัยกลางสี่แยกไฟแดง ขอบคุณ ก้อง ห้วยไร่ โผล่มอบพวงมาลัยเงินสดคล้องคอ เผยวินาทีแรกตกใจได้เห็นดารา ขณะที่ ก้อง ห้วยไร่ ประสานครูในโรงเรียนน้องเติ้ล รับปากจะกลับไปหาน้องอีกครั้ง ตั้งใจจะช่วยเท่าที่ช่วยได้


จากกรณี ก้อง ห้วยไร่ ดารานักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง โพสต์คลิปมอบพวงมาลัยเงินสด ให้กับเด็กชายขายพวงมาลัยกลางดึก อยู่ที่สี่แยกไฟแดงใน อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สร้างเสียงฮาความน่ารักของทั้งคู่ ซึ่งเด็กชายที่ขายพวงมาลัยในคลิปทราบชื่อภายหลังคือ น้องเติ้ล หลังจากที่ครูสอนในโรงเรียนที่น้องเติ้ลเรียนอยู่ได้แชร์คลิปดังกล่าว และทางก้อง ห้วยไร่ ประสานมายังคุณครู ขอภาพถ่ายบ้านและน้องเติ้ล เพื่อเตรียมจะลงพื้นที่ไปหาน้องเติ้ลอีกครั้ง รับปากว่าจะเข้าไปช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ เนื่องจากครอบครัวน้องเติ้ลนั้นมีฐานะยากจน และเพิ่งสูญเสียแม่ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา


วันที่ 13 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปหาน้องเติ้ล ที่สี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง ถ.มิตรรภาพ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และได้พบกับน้องเติ้ล อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนชุมชนบ้านไผ่ยิ่งยงอุทิศ ที่อยู่ในคลิปของก้อง ห้วยไร่ กำลังเดินขายพวงมาลัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนกับพี่สาว ซึ่งจากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าน้องเติ้ลนั้นขายพวงมาลัยอย่างทะมัดทะแมง ยิ้มแย้มตลอดเวลา ผู้ที่ขับรถจอดติดไฟแดงหลายคันต่างเรียกน้องเติ้ลเพื่อซื้อพวงมาลัยมาแขวนในรถ บางคนก็จำได้จากคลิปก็พูดชื่นชมน้องในความขยัน


ผู้สื่อข่าวสอบถามน้องเติ้ล ถึงกรณีที่ก้อง ห้วยไร่ มอบพวงมาลัยให้เมื่อวานที่ผ่านมา น้องเติ้ลบอกรู้สึกดีใจและอยากจะขอบคุณพี่ก้องห้วยไร่มาก วินาทีที่พี่ก้องโผล่หน้ามาพร้อมกับพวงมาลัยนั้นตกใจ รู้ว่าเป็นดาราแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร พอหลังจากผ่านไปก็รู้ ดูที่พวงมาลัยพบว่าเป็นเงินสดหลายพันบาท และมีรูปของพี่ก้องห้วยไร่ พอรู้ว่าเป็นพี่ก้องห้วยไร่ อยากจะขอบคุณพี่ก้องห้วยไร่มาก ๆ ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่าขอบคุณ


พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางสาวสุพรรณิกา อัคนิจ อายุ 36 ปี คุณครูที่โรงเรียนของน้องเติ้ล ซึ่งได้รับการประสานจากก้อง ห้วยไร่ ให้หาภาพถ่ายที่บ้านเพื่อที่ก้อง ห้วยไร่ จะลงพื้นที่ไปหาน้องเติ้ลอีกครั้ง และจะเข้าไปช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีคลิปน้องเติ้ล เผยแพร่บนโลกโซเชียล ตนเองซึ่งสนิทกับน้องเติ้ล ตั้งแต่น้องเติ้ลเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ก็ได้แชร์โพสต์ของก้อง ห้วยไร่ และได้เจอน้องเติ้ลตอนที่มาเอาใบงานที่โรงเรียนกลับไปทำที่บ้าน เนื่องจากที่โรงเรียนยังไม่เปิดให้เรียนแบบออนไซต์ จะเป็นการเรียนออนไลน์อย่างเดียว แต่ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่น้องเติ้ลได้เจอกับก้อง ห้วยไร่


โดยส่วนตัวน้องเติ้ลนั้นเป็นเด็กขยัน มีความเป็นผู้นำ น้องเติ้ลเพิ่งเสียแม่ไปไม่กี่เดือนและอาศัยอยู่กับยาย โดยช่วงหลังน้องเติ้ลย้ายไปอยู่กับพี่สาว แต่ทุกวันจะมาหายายซึ่งอาศัยอยู่กับน้องสาวเรียนอยู่ชั้น ป.2 และจะไปหาขายพวงมาลัยตามสี่แยกไฟแดง ทั้งในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ และ อ.เมืองขอนแก่น ทุกวัน


อยากจะขอบคุณก้อง ห้วยไร่ ที่มีความเอ็นดูน้องเติ้ล จะเข้ามาช่วยเหลือน้องเติ้ล ซึ่งหลังจากที่โพสต์ก็ได้มีการพูดคุยกับก้อง ห้วยไร่ โดยทางก้อง ห้วยไร่ ได้ประสานให้ตนเองถ่ายภาพที่บ้านน้อง และภาพของน้องที่อาศัยอยู่กับยายให้ และบอกว่าจะกลับมาหาน้องเติ้ลอีกครั้ง เพื่อเข้ามาช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ ซึ่งอยากจะขอบคุณแทนน้อง อยากจะขอบคุณก้อง ห้วยไร่ และแฟนคลับที่มีความห่วงใยและอยากช่วยเหลือน้องเติ้ลกับครอบครัว


คุณอาจสนใจ

Related News