สังคม

เร่งล่า 3 โจร กราดยิงปล้นร้านทองพบพระ เค้นสอบผู้ต้องสงสัย ยึดรถเพิ่มอีก 1 คัน

โดย passamon_a

13 ก.พ. 2565

112 views

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมด้วยนายตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดตาก ชุดสืบสวนภาค 6 เดินทางมายังพื้นที่ อ.พบพระ แล้วเดินทางไปยังที่เกิดเหตุในพื้นที่อำเภอพบพระ เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณร้านทองกรุงเทพ 4 สาขาพบพระ ถนนสายพบพระ วาเลย์ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก


หลังวานนี้ (12 ก.พ.65) เวลา 13.00 น. โดยประมาณ เกิดเหตุ 3 คนร้ายใช้รถกระบะ โตโยต้า ไมตีเอ็กซ์ สีเทาเข้ม เลขทะเบียน 1910 กำแพงเพชร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้านทอง แล้วเข้าไปกวาดทองในตู้โชว์ หลบหนีไป โดยที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นลูกค้า สองสามีภรรยาชาวเมียนมาถูกลูกหลงจากกระสุน ระหว่างชุลมุน ส่งผลทำให้สามีที่เป็น 1 ในลูกค้า ทราบชื่อนายอาขือ อายุ 29 ปี เสียชีวิต


ในเบื้องต้นผู้บัญชาการได้เดินเข้าตรวจในร้านทองบริเวณจุดเกิดเหตุ พูดคุยกับเจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการเข้ามาของ 3 คนร้าย การใช้อาวุธ การใช้ค้อนทุบกระจกไฟฟ้านิรภัยจนแตก การหลบหนีของลูกค้าที่ถูกกระสูนปืนจนเสียชีวิต ทั้งนี้ เจ้าของร้านเปิดเผยกับผู้บัญชาการว่า หลังจากตรวจสอบทองคำที่เหลือภายในร้าน คนร้ายได้ทองรูปพรรณไปราว 187 บาท ในเบื้องต้น พล.ต.ท.อัคราเดช เปิดเผยว่า ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้


ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนภูธรพบพระ เปิดเผยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่กำลังสอบเค้นข้อมูลกับผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้จำนวนหนึ่ง เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยังไม่สารภาพ ทำให้ตำรวจต้องทำงานเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ได้ผล ตำรวจสืบสวนพบพระได้ทำการยึดรถยนต์ โตโยโต้ สีขาว เลขทะเบียน บธ 3350 ตาก อีก 1 คัน เนื่องจากเป็นรถที่ใช้ในการหลบหนี หลังจากเมื่อคืนยึดรถคันก่อเหตุได้แล้ว ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวโยงกัน


ขณะที่ตำรวจ 2 โรงพักทั้งพบพระกับแม่สอด ต้องตั้งด่านตรวจปิดเส้นทางเข้าออกในหลายเส้นทาง เพื่อป้องกันการหลบหนีของคนร้าย ส่วนทองรูปพรรณที่ปล้นไป และคนร้ายนั้นยังไม่ยืนยันว่าจับตัวได้หรือไม่อย่างไร

คุณอาจสนใจ