สังคม

รวบ อดีต จนท.สถานทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย แอบติดกล้องในห้องน้ำหญิง

โดย weerawit_c

6 ก.พ. 2565

142 views

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน อดีตเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ถูกจับกุมหลังพบแอบติดกล้องในห้องน้ำหญิงภายในอาคารสถานทูตฯ



รายงานข่าวระบุว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ชายชาวไทย อยู่ในช่วงอายุ 30 ปี ถือ 2 สัญชาติ คือไทยและออสเตรเลีย ทำงานเป็นผู้จัดการแผนก IT ของสถานทูตฯ ตั้งแต่ปี 2556 หลังจากได้ไปอาศัยและเล่าเรียนในประเทศออสเตรเลีย โดยได้ทำงานในหน่วยงานรัฐอื่นๆ ของออสเตรเลียหลายแห่ง



ชายผู้ก่อเหตุ ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 หลังมีเจ้าหน้าที่ของสถานทูตพบ SD การ์ดตกอยู่บนพื้นห้องน้ำหญิงเมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนจะนำไปตรวจสอบพบภาพจากกล้องแอบถ่ายที่ถูกติดตั้งในห้องน้ำและห้องอาบน้ำหญิง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่หญิงของสถานทูตฯ ทั้งชาวไทยและออสเตรเลียรู้สึกไม่ปลอดภัยอย่างมาก



ล่าสุดวานนี้ (5 ก.พ.65) พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ยืนยันว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีการจับกุมอดีตเจ้าหน้าที่คนไทย ของสถานทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยซึ่งก่อเหตุแอบติดกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำหญิงจริง ข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ทางสถานทูตเป็นผู้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สน.ลุมพินี ส่วนรายละเอียดอื่นๆ อยู่ระหว่างการประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่าจะให้เปิดเผยข้อมูลได้มากน้อยเพียงใด



ด้าน พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลดังกล่าว ระบุว่า เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับสถานทูต ผู้บังคับบัญชากำชับไม่ให้เปิดเผยข้อมูลใดๆ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/efqqBdOCLKk

คุณอาจสนใจ

Related News