สังคม

ชาวบ้านโวย แก๊งวัยรุ่นปาประทัดเคานต์ดาวน์ บ้านเสียหาย 3 หลัง

โดย thichaphat_d

2 ม.ค. 2565

19 views

เมื่อวานนี้ (1 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการจุดพลุ และประทัดจนบ้านได้รับความเสียหาย บางหลังฝ้าเพดานร้าว ป้ายหน้าแซ่ตระกูลพัง ป้ายอวยพรตระกูลพัง บางหลังฝ้าฝาผนังพัง ไฟไหม้เสื้อผ้า และมีคนบาดเจ็บจากสะเก็ดปะทัด เด็กๆ ตกใจกลัวจากเสียงดัง


และนำภาพตอนเกิดเหตุมาโพสต์ผ่านสื่อโซเชียลพร้อมกับแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเคาท์ดาวน์เมื่อคืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ภายในซอย ไพศาลอุทิศ 1/4 หมู่บ้านลัดดา ย่านหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเหตุการณ์นี้และสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยพบว่า มีบ้านที่ได้รับความเสียหายซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน 3 หลัง หนึ่งในนั้นเป็นบ้านของ นายปภัช พัวโชคชัย อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นคนที่นำภาพมาโพสต์ โดยฝ้าเพดานร้าว ป้ายหน้าแซ่ตระกูลพัง ป้ายอวยพรตระกูล ส่วนอีกหลังฝ้าผนังพังเป็นรู และหลังที่ 3 ท่อน้ำหน้าบ้านแตก และยังมีร่องรอยของประทัด ซึ่งเป็นลูกบอลอีกนับสิบๆ ลูกที่กลุ่มวัยรุ่นขว้างปาในช่วงเค้าดาวน์


นายปภัช พัวโชคชัย ซึ่งเป็นคนที่ถ่ายคลิป บอกว่า ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเค้าดาวน์มีการจุดพลุและประทัดเยอะมากนับไม่ถ้วน และมีลูกหนึ่งที่เสียงดังมากจนลูกตกใจกลัวจนตัวสั่นต้องกอด และเมื่อลงมาดูก็พบกับภาพบ้านที่เสียหาย


โดยมีกลุ่มวัยรุ่น 30-40 คน ที่รวมตัวกันอยู่หน้าปากซอยและจุดปะทัด และน่าจะปาใส่กัน บางลูกก็ตกบนหลังคา ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกในช่วงปีใหม่ที่รุนแรงที่สุด แรงของประทัดทำให้บ้านถึงกับสั่นสะเทือน แม้แต่ป้ายตระกูลที่ติดอยู่หน้าประตูถึงกับตกหล่นลงมา ทำให้ลูกๆ ตกใจถึงกับร้องตกใจ กว่าเสียงประทัดจะสงบลงเกือบ 1 ชั่วโมง


เช่นเดียวกับเจ้าของบ้านอีก 2 หลัง บอกว่า ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงเค้าท์ดาวน์มีการจุดประทัดกันเสียงดังมาก และจุดมากกว่าทุกปี และแรงปะทัดบางลูก ก็ทำให้บ้านได้รับความเสียหายด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News