สังคม

ปิดมา 3 ปี เปิดอีกที อ่าวมาหยา เกาะพีพี นทท.เพียบ สุดคึกคัก

โดย thichaphat_d

2 ม.ค. 2565

163 views

เมื่อวานนี้ (1 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดกระบี่ เนื่องในวันปีใหม่ มีความคึกคัก โดยเฉพาะที่อ่าวมาหยา ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชได้เปิดให้เที่ยวเป็นวันแรก หลังจากปิดเพื่อฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ห้ามดำเนินกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมาเป็นระยะเวลา กว่า 3 ปี เพื่อให้ธรรมชาติทั่งบนฝั่งและใต้ทะเลฟื้นตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวมานาน


โดยเมื่อวานนี้ (1 ม.ค. 65) พบว่ามีเรือนำเที่ยวจำนวนมาก ทั้งเรือสปีทโบท เรือหางยาวนำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวมาส่ง แล้วออกไปผูกทุ่นจอดรอที่จัดไว้ให้ โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวก


และให้มีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวได้ รอบละ 375 คน ระยะเวลา 1 ชั่วโมง ห้ามลงเล่นน้ำทะเลบริเวณหน้าชายหาดอ่าวมาหยาโดยเด็ดขาด เมื่อครบระยะเวลา 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ไกด์นำเที่ยว นำนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เปิดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเข้าเที่ยว


ทั้งนี้ จะเปิดให้นักท่องเที่ยว เที่ยวได้ถึงเวลา 16.00 น. โดยมีนักท่องเที่ยว ชาวไทย และต่างชาติ จองเข้าเที่ยวเต็มจำนวน รวมทั้งวัน 4,100 คน ขณะที่ยอดจองห้องพักบนเกาะพีพี เต็มทุกที่กว่า 5 พันห้องไปจนถึงกลางสัปดาห์นี้ 

คุณอาจสนใจ

Related News